Quảng cáo

MU sẽ làm nên lịch sử Ngoại hạng Anh nếu thắng Everton

Thứ bảy, 09/03/2024 10:30 AM (GMT+7)
A A+

Manchester United sẽ có cơ hội làm nên lịch sử Premier League khi tiếp đón Everton tại Old Trafford hôm nay (9/3).

Quỷ đỏ đã khiến ​​hy vọng lọt vào top 4 của họ bị tiêu tan sau những thất bại liên tiếp ở Premier League trước Fulham và đối thủ cùng thành phố Manchester City.

Marcus Rashford đã thực hiện một pha lập công tuyệt đẹp để giúp Man United dẫn trước trong trận derby Manchester vào Chủ nhật tuần trước, nhưng cuối cùng nó chỉ có giá trị rất nhỏ khi Man City lật ngược thế cờ nhờ cú đúp của Phil Foden và nỗ lực của Erling Haaland .

MU hiện kém Tottenham Hotspur ở vị trí thứ năm 6 điểm và kém Aston Villa ở vị trí thứ tư 11 điểm. Vì vậy cơ hội để vượt lên top 5 và có một suất dự Champions League vẫn còn đó. Man United không chỉ hy vọng trở lại mạch chiến thắng vào thứ Bảy mà họ còn đang tìm cách lập kỷ lục mới ở Premier League.

Nếu MU có chiến thắng trước Everton, Quỷ đỏ sẽ đánh dấu trận thắng thứ 41 tại Premier League trước đối thủ này, một con số kỷ lục về số trận thắng của một câu lạc bộ giữa một đối thủ cùng trong giải đấu.

2-1709952646.jpg
Garnacho đã lập siêu phẩm trước Everton tại trận lượt đi (Nguồn: Internet)

Man United có thể hy vọng có cơ hội tạo nên một phần lịch sử Premier League khi họ đã thắng cả 4 trận đối đầu với Everton kể từ khi Erik ten Hag lên nắm quyền vào mùa hè năm 2022. Alejandro Garnacho, Anthony Martial và Rashford đều có tên trong danh sách ghi bàn trong các trận đấu này. Trong trận đấu gần nhất vào tháng 11, Quỷ đỏ cũng đã có chiến thắng cách biệt 3-0 tại  Goodison Park, nổi bật trong 3 bàn thắng này là cú ngả bàn đèn của Garnacho.

Đội chủ nhà cũng đã tránh được thất bại trong 10 lần gặp Toffees trên sân nhà trước đó kể từ trận thua 0-1 vào tháng 12 năm 2013. Dù rất khao khát giành trọn 3 điểm nhưng ưu tiên hàng đầu của Man United sẽ là tránh một trận thua nữa sau khi đã thua 16 trong 38 trận ở các giải VĐQG và cúp quốc gia mùa này.

Nếu thất bại trước Everton, Quỷ đỏ sẽ nhận trận thua thứ 17, lặp lại thành tích bết bát mùa 1989-90. Họ cũng có nguy cơ thua 3 trận liên tiếp ở giải đấu cao nhất lần đầu tiên trong nhiệm kỳ Man United của Ten Hag.

Các cầu thủ MU tập luyện cùng nhau (Nguồn: OneFootball)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT