Quảng cáo

5 quy tắc mới cần lưu ý sẽ được áp dụng tại Champions League

Thứ ba, 05/03/2024 10:11 AM (GMT+7)
A A+

5 quy tắc mới được các nhà lập pháp bóng đá phê duyệt cho mùa giải 2024/25 trong đó có 3 quy tắc sẽ được áp dụng ngay lập tức.

Các nhà lập pháp bóng đá hay còn được gọi là Hội đồng FA quốc tế (IFAB) đã đồng ý về 5 quy tắc mới sẽ được áp dụng vào bóng đá, trong đó 3 quy tắc sẽ trải qua quá trình thử nghiệm sau khi được IFAB phê duyệt trong Đại hội đồng thường niên lần thứ 138 ( AGM) được tổ chức bởi Hiệp hội bóng đá Scotland tại Loch Lomond, Scotland.

Hành vi của cầu thủ đã trở thành một vấn đề lớn hơn ở Champions League và bóng đá rộng hơn. Và giờ đây, những người đứng đầu môn thể thao này đang tìm cách đưa ra các quy tắc để nâng cao tính độc quyền của môn thể thao này với các quan chức được trao nhiều tự do và bảo vệ hơn.

Sẽ có hiệu lực từ ngày 1 tháng 7 năm 2024

Cụ thể, các đội sẽ được phép thay người do chấn động vĩnh viễn bổ sung ngoài số lượng cho phép (hiện tại là thay 5 người) nếu bất kỳ cầu thủ nào có dấu hiệu bị chấn động, bất kể họ đã thực hiện bao nhiêu lần thay người. Tuy nhiên, đây được coi là tùy chọn cạnh tranh tùy theo từng trường hợp theo giao thức cần thiết.

Hai thay đổi đã được thực hiện đối với Luật 4: Trang bị của cầu thủ. Cầu thủ hoàn toàn chịu trách nhiệm về kích thước và sự phù hợp của tấm bảo vệ ống chân để tối ưu hóa khả năng bảo vệ mọi lúc, trong khi mỗi đội phải có một đội trưởng đeo băng tay có thể nhìn thấy và nhận dạng được.

Ở những nơi khác, theo Luật 12: Phạm lỗi và hành vi sai trái, bất kỳ hành vi phạm dùng tay nào được coi là không cố ý và dẫn đến bị phạt sẽ được xử lý theo cách tương tự như phạm lỗi.

footballs-lawmakers-have-approved-5-new-rule-changes-for-202425-season-image-1709608098.jpg
Ảnh minh họa.

Khi bước lên thực hiện quả phạt đền, các cầu thủ phải đảm bảo rằng một phần của quả bóng chạm hoặc nhô ra khỏi tâm điểm phạt đền. Thêm vào đó, việc các cầu thủ ngoài sân xâm phạm sẽ chỉ bị phạt vì gây ảnh hưởng bất lợi nếu nó ảnh hưởng đến cầu thủ sút phạt đền.

Ba thử nghiệm mới được xác nhận

Tìm cách cải thiện hành vi của người tham gia

Hai thử nghiệm được thiết kế để hỗ trợ trọng tài trong việc điều chỉnh hành vi của cầu thủ đã được phê duyệt tại Đại hội đồng cổ đông IFAB. Các khu vực chỉ dành cho đội trưởng, nơi chỉ đội trưởng của mỗi bên được phép tiếp cận trọng tài, sẽ được đưa ra để ngăn chặn trọng tài bị tấn công sau khi họ đưa ra quyết định.

Trong trường hợp xảy ra các cuộc va chạm lớn, các trọng tài được quyền tạm dừng các trận đấu, được gọi là thời gian nghỉ giải lao. Ông vua áo đen sẽ được phép yêu cầu các đội đi vào khu vực "cấm" của mình để đảm bảo rằng tất cả các bên liên quan đã “bình tĩnh” và sẵn sàng tiếp tục.

Thủ môn cũng sẽ được hưởng lợi từ những thay đổi mới này, với thời gian quy định cho họ được phép giữ bóng tăng từ sáu lên tám giây. Do họ giữ bóng lâu hơn thời gian tám giây, quyền sở hữu sẽ được trao cho đội đối phương.

Thẻ xanh không được đưa vào thử nghiệm hoặc thay đổi quy tắc

Gianni Infantino hoàn toàn phản đối sự tích hợp của nó

Thông tin chi tiết về thể xanh đã bị người hâm mộ cũng như những người đứng đầu bóng đá công khai phản đối việc tích hợp nó. Gianni Infantino, chủ tịch FIFA cho biết tổ chức của ông “hoàn toàn phản đối” việc sử dụng thẻ xanh ở cấp độ bóng đá cao nhất.

Tuy nhiên, trong tin tức mới nhất được IFAB đưa ra không hề đề cập đến thẻ xanh. Báo cáo gợi ý rằng “các hướng dẫn hiện hành về việc sa thải tạm thời đối với bóng đá trẻ và cơ sở” đã được cải thiện. Sau khi những thay đổi này đã được cấp trên xem xét, chỉ khi đó việc áp dụng rộng rãi về thẻ xanh mới được xem xét.

Ronaldo tại lễ trao giải của FIFA. (nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT