Quảng cáo

Đội hình tiêu biểu La Liga 2023: Barca thống trị với hơn nửa đội hình

Thứ tư, 31/05/2023 22:42 PM (GMT+7)
A A+

Tạp chí The Athletic vừa công bố đội hình tiêu biểu của mùa bóng 2022/23. Cùng điểm qua những cái tên tiêu biểu được vinh danh trong đội hình này.

Nghe nội dung bài viết

Antoine Griezmann và Kubo Takefusa của Real Sociedad là 2 cầu thủ duy nhất không thuộc về hai ông lớn Barcelona và Real Madrid lọt vào đội hình 11 ngôi sao tỏa sáng tại La Liga mùa này. Cầu thủ người Pháp đã in dấu giày vào 26 bàn thắng của Atletico Madrid tại La Liga, bao gồm 13 bàn và 13 kiến tạo, đồng thời là chân chuyền xuất sắc nhất giải đấu. Kubo Takefusa cũng ghi tới 9 bàn và 4 kiến tạo trong 34 lần ra sân. Thành tích được coi là ấn tượng với một cầu thủ Nhật Bản.

0523_2023Awards_Social_4-5_Teams_LaLiga
Đội hình tiêu biểu của năm là sự áp đảo của Barcelona - Ảnh: Athletic

9 cái tên còn lại trong đội hình tiêu biểu là sự áp đảo đến từ nhà vô địch Barcelona. Với một mùa giải thi đấu ấn tượng 7 cái tên được nêu lên là hoàn toàn xứng đáng - Ter Stegen vẫn như vậy luôn giữ vững phong độ một cách ấn tượng, Alejandro Balde, Christensen và Ronald Araújo được coi là những lá chắn thép đứng trước mặt thủ thành người Đức. Trong khi đó ở hàng tiền vệ Pedri, Frenkie de Jong là 2 gương mặt luôn thi đấu nổi bật và riêng Frenkie de Jong còn được coi là tiền vệ hay nhất thế giới thời điểm hiện tại. Robert Lewandowski sau khi chuyển tới Barcelona từ Bayern Munich cũng đã khẳng định được bản thân và ghi tới 32 bàn thắng và 10 kiến tạo.

Các gương mặt được lựa chọn của Barcelona chủ yếu nằm ở hàng phòng ngự. Đây là mùa bóng mà các học trò của Xavi đã thể hiện lối đá chặt chẽ và chắc chắn với số bàn thua ít nhất giải đấu (13 bàn). Điều này cũng cho thấy Xavi đã và đang vận hành rất tốt bộ máy phòng ngự của Barca, đội bóng được cho là “lấy công bù thủ”.

Trái ngược với sự thăng hoa của Barcelona thì Real Madrid chỉ có 2 cái tên được vinh dự góp mặt trong đội hình này là: Éder Militão ở hàng phòng ngự và ngôi sao trẻ tuổi Vinicius Jr ở mặt trận tấn công thì đội chủ sân Bernabeu thì không còn cầu thủ nào được lọt vào danh sách này. Real Madrid năm nay có một mùa giải tệ hại, họ lỡ mất chức vô địch La liga và cũng vừa thất bại trước Man City của Pep ở bán kết C1.

Barcelona - inter milan | bóng đá tấn công mãn nhãn, đầy cảm xúc ở Camp nou – Nguồn: FPT Bóng Đá

Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo