Quảng cáo

Chung kết Europa League: Một kỷ lục chắc chắn phải sụp đổ

Thứ tư, 31/05/2023 11:34 AM (GMT+7)
A A+

Ngày mai, trận chung kết giải đấu Europa League sẽ diễn ra tại sân Puskás Aréna giữa 2 đội bóng vô cùng giàu thành tích. Jose Mourinho - HLV AS Roma bất bại với 5 trận chung kết cúp châu Âu toàn thắng, sẽ đối đầu với Sevilla, nhà vô địch liên tiếp của giải đấu này.

Nghe nội dung bài viết

Sevilla đã giành chức vô địch Europa League tới 6 lần, điều này chưa từng có đội bóng nào ở châu Âu làm được. Họ đã tham gia 6 lần và giành chiến thắng trong tất cả. Đây là một thành tích vô tiền khoáng hậu trong làng bóng đá. Nếu Sevilla vượt qua AS Roma trong trận chung kết Europa League tại sân Puskas Arena vào lúc 02:00 ngày 1/6, họ sẽ tiếp tục nâng cao kỷ lục khó phá vỡ của mình.

Mourinho chưa từng thua tại chung kết các giải đấu cúp, với 5 lần tham dự và toàn thắng. Kỷ lục này sẽ được duy trì nếu như ông tiếp tục cùng Roma đánh bại Sevilla ở trận chung kết C2 rạng sáng mai.

Như vậy, chắc chắn chỉ có 1 sẽ duy trì được thành tích bất bại của mình, và điều đó dành cho bên chiến thắng ở màn so tài đỉnh cao sắp tới. Sevilla phải cắt đứt mạch thắng hay Mourinho?

Chung kết Europa League: Một kỷ lục chắc chắn phải sụp đổ 286449
2 HLV của Roma và Sevilla sẽ đối đầu tại chung kết Cúp C2 mùa giải 2022/23. Ảnh: UEFA

Cũng ở trận đấu trên, cá nhân Mourinho có cơ hội thiết lập một kỷ lục mới nếu giúp AS Roma đăng quang trong trận chung kết. HLV người Bồ Đào Nha sẽ vượt qua Giovanni Trapattoni, người đã có năm danh hiệu lớn ở châu Âu trong sự nghiệp huấn luyện của mình.

Mùa giải năm nay, cả Roma và Sevilla đều không thể kết thúc trong top 4 những giải đấu hàng đầu trong nước của họ để đảm bảo đủ điều kiện tham dự Champions League. Roma kết thúc ở vị trí thứ 6 tại Serie A và thậm chí Sevilla còn đứng ở vị trí thứ 11 tại La liga. Như vậy, họ chỉ có thể giành vé dự C1 mùa sau bằng cách vô địch Europa League.

Chung kết Europa League: Một kỷ lục chắc chắn phải sụp đổ 286459
Mourinho tự tin mình có thể chiến thắng trước Sevilla - Ảnh: Internet

Chỉ có một kỷ lục có thể được viết tiếp sau cuộc gặp gỡ của 2 đội bóng tại Puskas Arena, nơi mà chiếc cúp Europa League là phần thưởng cho câu lạc bộ chiến thắng. Món quà tiếp theo mà cả hai đội đều hướng đến là tấm vé đến Champions League mùa tới.

HLV Mourinho luôn thể hiện tinh thần quật cường trong các trận chung kết, và chức vô địch Conference League mùa trước là minh chứng cho điều đó. Tuy nhiên, Sevilla cũng đã chứng tỏ bản lĩnh của mình bằng cách vượt qua các đối thủ hàng đầu như Man United ở tứ kết và Juventus ở bán kết.

Cả Mourinho và Sevilla đều đang đứng trước lịch sử. Tỷ lệ chiến thắng trong các trận chung kết cúp châu Âu trước đó của cả hai đội khiến cho các khán giả trung lập đặt câu hỏi về việc dự đoán ai sẽ giành chiến thắng cuối cùng.

Cuộc chiến giữa “nhà vua” sevilla và “ông vua midas” jose mourinho – Nguồn: FPT Bóng Đá

Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT