Quảng cáo

Chủ tịch PSG tham gia vào thương vụ "sở hữu MU”

Thứ bảy, 10/06/2023 16:00 PM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch PSG Nasser Al-Khelaifi được cho là đã liên hệ với cả nhà Glazer giúp Sheikh Jassim mua lại và tiếp quản MU một cách nhanh chóng.

Nghe nội dung bài viết

Chủ sở hữu MU gia đình Glazer được cho là đã tổ chức các cuộc đàm phán với chủ tịch PSG, Nasser Al-Khelaifi để thảo luận về đề xuất bán câu lạc bộ cho chủ ngân hàng Qatar, Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani. MU đã được rao bán vào tháng 11 năm ngoái. Chủ ngân hàng và tỷ phú Qatar Sheikh Jassim nhanh chóng nổi lên như những người dẫn đầu trong thương vụ mua lại MU, với mức giá bán được cho là vào khoảng 6 tỷ bảng.

Chủ tịch PSG tham gia vào thương vụ
Tỷ phú Qatar muốn sở hữu MU - Ảnh:Internet

Tuy nhiên, Nasser Al-Khelaifi được cho là đang tham gia vào việc giảm giá của MU sau khi gặp gia đình Glazer. Sau nhiều nỗ lực giảm giá, Sheikh Jassim đã gửi mức giá cuối cùng để mua MU vào đầu tuần này và ông ấy muốn có sự hỗ trợ từ chủ tịch PSG để hoàn tất thương vụ này nhanh chóng. Sheikh Jassim cũng tuyên bố rằng nếu lời đề nghị này không được chấp nhận, ông ấy sẽ rút lui và không đưa ra bất kỳ đề nghị nào khác cho MU.

Theo tờ Guardian, mức giá mà tỷ phú Qatar này đưa ra là khoảng 5 tỷ bảng. Nếu thương vụ thành công, người Qatar sẽ nắm toàn quyền kiểm soát CLB, hứa hẹn sửa chữa cơ sở vật chất đã cũ ở MU và xóa sạch khoản nợ hiện đang ở mức 500 triệu bảng. Tờ The Athletic cũng tiết lộ rằng chủ tịch của PSG đã đóng một “vai trò quan trọng” trong thương vụ này, tỷ phú Jassim cũng rất tin tưởng vào tài năng của đồng nghiệp Al-Khelaifi khi quyết định ra giá với MU.

Tuy nhiên, trong một động thái mới đây, nhà Glazer của MU đã thuyết phục tỷ phú Jassim tăng giá thầu lên con số 5,4 tỷ bảng. Nhưng với việc chủ tịch PSG tham gia vào thương vụ này khiến gia đình Glazer cảm thấy lo ngại về những đề xuất của mình.

Nhiều người lo lắng rằng MU sẽ trở thành một trong những câu lạc bộ Anh nằm trong tay của nhà nước Qatar, đặc biệt khi Nasser Al-Khelaifi cũng là chủ tịch của Qatar Sports Investment và đang tìm cách gia tăng sự tham gia của quốc gia này vào bóng đá.

Dù cho kết quả cuối cùng sẽ ra sao, việc Manchester United trở thành đích đến của cuộc đua sở hữu của những tỷ phú và nhà đầu tư quốc tế đã chứng tỏ giá trị và tiềm năng to lớn của câu lạc bộ. Cùng với sự thay đổi chủ quyền, mong rằng MU sẽ tiếp tục phát triển và trở lại vị thế đỉnh cao trong làng bóng đá thế giới.

Các ngôi sao Rashford, Bruno và Man United chuẩn bị cho mùa giải mới - Dugout

Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT