Quảng cáo
thethao247.vn

Chọn con số phong thủy, Onana không kế thừa số áo của De Gea

Thứ sáu, 21/07/2023 22:27 PM (GMT+7)
A A+

Sau một thời gian dài đàm phán, Manchester United đã chính thức có được sự phục vụ của thủ thành Onana. Người gác đền người Cameroon sẽ đến lấp đầy khoảng trống mà De Gea để lại. Thế nhưng anh ấy lại không kế thừa chiếc áo số 1 của huyền thoại câu lạc bộ này.

Nghe nội dung bài viết

Thủ thành Onana đã gia nhập Quỷ đỏ từ Inter Milan trong một thỏa thuận trị giá khoảng 47 triệu bảng bao gồm các điều khoản bổ sung. Sự xuất hiện của cầu thủ 27 tuổi đã chấm dứt nỗi lo về vị trí thủ môn của Erik ten Hag sau sự rời đi của De Gea. 

De Gea đã bỏ trống chiếc áo số một của câu lạc bộ sau khi hợp đồng của anh ấy hết hạn vào ngày 30 tháng 6. Mọi người nghĩ rằng người thay thế anh ấy sẽ tiếp quản thế nhưng Onana đã chọn chiếc áo số 24.  

Lịch sử của Onana đã bắt đầu với con số này khi anh ấy lần đầu khoác áo Ajax. Thủ môn này sinh ngày 2/4 nên anh đã chọn mang số áo 24. Tuy nhiên, vào mùa giải 2017/18, mùa giải duy nhất trong sự nghiệp của Onana khoác áo số 1, lại là một mùa giải đáng thất vọng nhất của anh

Chọn con số phong thủy, Onana không kế thừa số áo của De Gea 305748
Số 24 đã mang lại cho Onana nhiều may mắn (Nguồn: Internet)

Ajax về nhì tại Eredivisie và không thể vượt qua vòng loại của cả hai giải đấu châu Âu. Bên cạnh đó anh cũng đã bị thủng lưới nhiều hơn, 21 trận giữ sạch lưới mùa 2016/17 giảm xuống còn chỉ có 12 trận.

Vào mùa giải 2018/19, anh trở lại với số áo 24 ngay lập tức đã có cho mình 26 trận giữ sạch lưới trong đó có 4 trận ở Champions League, giúp cho Ajax có một mùa giải thành công nhất trong thập kỷ.  Ajax đã giành được cú đúp danh hiệu vô địch quốc gia và lọt vào tới bán kết Champions League. 

Onana đã giữ số áo 24 kể cả  khi chuyển sang Inter Milan và đã cùng đội bóng này vào tới trận chung kết C1, chỉ chịu thua CLB được đánh giá mạnh nhất thế giới là Manchester City. 

Bây giờ khi chuyển tới Old Trafford, có lẽ Onana muốn giữ những điều may mắn đó theo mình. Đây cũng là số áo được rất nhiều huyền thoại của đội bóng mang sau lưng có thể kể đến như Paul Schole hay David Beckham. Mong rằng, khi được hội ngộ với người thầy cũ, Onana sẽ có một mùa giải thành công giúp MU trở lại vị thế vốn có của mình. 

Onana đã có một mùa giải thành công cùng Inter Milan (Nguồn: Onefootball)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT