Quảng cáo

Cảm ơn De Zerbi! Brighton chính thức xác lập kỷ lục NHA

Thứ tư, 03/04/2024 11:28 AM (GMT+7)
A A+

Việc bán những cầu thủ tốt với mức giá cao đã giúp cho Brighton kiếm về nguồn thu khổng lồ ở mùa giải trước.

Brighton đã đạt kỷ lục Premier League lợi nhuận sau thuế 122,8 triệu Bảng ở mùa giải trước nhờ mùa giải tốt nhất từ ​​trước đến nay của câu lạc bộ trên sân cỏ và hàng loạt vụ mua bán cầu thủ béo bở.

Những Chú hải âu lần đầu tiên vượt qua vòng loại châu Âu khi đứng thứ sáu tại Premier League và cũng lọt vào bán kết FA Cup để giúp doanh thu tăng lên 204,5 triệu Bảng. Để có được điều này chắc chắn Brighton phải nhắc đến cái tên De Zerbi, người đã biến Brighton thành đội bóng mọi ông lớn phải dè chừng.

Brighton đã mất huấn luyện viên Graham Potter vào tay Chelsea, The Blues cũng đã ký hợp đồng với Marc Cucurella từ Brighton với giá 60 triệu Bảng. Việc Bissouma chuyển đến Tottenham và việc Alexis Mac Allister chuyển đến Liverpool đã góp phần giúp Brighton kiếm được 144 triệu Bảng từ việc bán cầu thủ.

Các số liệu này xét trong 12 tháng, tính đến ngày 30 tháng 6 năm 2023, nó chưa bao gồm kỷ lục chuyển nhượng người Anh trị giá 115 triệu Bảng của Moises Caicedo khi chuyển đến Chelsea sau kỳ kế toán.

moises-caicedo-and-alexis-mac-allister-1684494802-107406-1712114721.png
Brighton đã bán những ngôi sao hàng đầu trong kỳ chuyển nhượng hè 2023 (Nguồn: Internet)

Brighton thông báo hôm thứ Ba (2/4) rằng giám đốc điều hành được đánh giá cao Paul Barber đã ký hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2030.

Barber cho biết trong một tuyên bố của câu lạc bộ: “Những khoản thu này tất nhiên sẽ gây chú ý vì số lượng khổng lồ. Trong một mùa giải mà chúng tôi làm nên lịch sử trên sân cỏ, chúng tôi đã tiến một bước dài về mục tiêu lâu dài của câu lạc bộ là trở nên bền vững hơn và ít phụ thuộc hơn vào mức đầu tư cực kỳ hào phóng của (chủ sở hữu) Tony Bloom."

Được biết khoản vay Brighton đã giảm từ 406,5 triệu Bảng xuống còn 373,3 triệu Bảng.  Huấn luyện viên của Brighton, Roberto De Zerbi đã được liên kết với việc tiếp quản Liverpool và Bayern Munich trong mùa giải tới.

Nhưng Barber cho biết Brighton vẫn có tham vọng trở lại châu Âu và giành những danh hiệu lớn đầu tiên của câu lạc bộ.

Barber nói: "Ước mơ là thường xuyên được thách thức ở một vị trí ở châu Âu và giành được cúp bạc. Chúng tôi rất tự hào về Roberto, công việc mà anh ấy và các nhân viên của anh ấy đã làm, và tất nhiên là trình độ thi đấu của đội chúng tôi".

Sau khi mất đi những siêu sao hàng đầu Brighton đã không còn đáng sợ như mùa giải trước. Brighton hiện đứng thứ 9 tại Premier League với 9 trận còn lại mùa này.

Các cầu thủ Brighton tập luyện cùng nhau (Nguồn: OneFootball)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT