Quảng cáo

Lập hat-trick, Foden nhắn nhủ Pep Guardiola và Gareth Southgate một điều

Thứ năm, 04/04/2024 06:44 AM (GMT+7)
A A+

Người hùng của Man City, Phil Foden bày tỏ thích chơi ở vị trí tiền vệ tấn công trung tâm hơn là đá rộng sau khi ghi ba bàn vào lưới Aston Villa.

Nghe nội dung bài viết

Trong ngày thiếu vắng Kevin de Bruyne hay Erling Haaland, Man City vẫn dễ dàng đòi món nợ thua 0-1 vào bốn tháng trước trong màn tái đấu trên sân Etihad vào rạng sáng nay 4/4 thuộc vòng 31 Premier League. Foden tỏa sáng rực rỡ với cú hat-trick thứ hai trong hai tháng, qua đó giúp đội bóng tiếp tục trong cuộc đua vô địch cùng Liverpool và Arsenal.

Vị trí thi đấu phát huy được hết khả năng của Foden là chủ đề được bàn luận xôn xao giữa nhiều người hâm mộ Man City và tuyển Anh – khi hai HLV Pep Guardiola và Gareth Southgate luân phiên sử dụng tiền vệ 23 tuổi ở vai trò tiền vệ cánh và tiền vệ tấn công.

Man City có chiến thắng dễ dàng trước Aston Villa. Ảnh: Getty

Tuy nhiên, trong cuộc họp báo sau trận đấu với Aston Villa, Foden làm rõ vấn đề trên và gửi vài lời đến hai người thầy, anh nói với TNT Sports: “Tôi sở hữu kỹ thuật nên khai thác được các khoảng trống và điều này được phát huy ở cánh. Tôi có thể thi đấu tốt ở vị trí đó nhưng thực sự tôi thích thi đấu ở trung lộ hơn.

Năm nay, tôi tập trung vào từng trận đấu. HLV đã nói về việc thể hiện nhịp độ trận đấu, lúc nào nên nhanh lúc nào nên chậm. Tôi học hỏi được điều đó và áp dụng vào các trận đấu. Tôi đang dần tìm được sự cân bằng hơn so với trước đây khi chỉ chăm chăm sử dụng tốc độ.

Trong khi đó, chuyên gia Clinton Morrison trò chuyện trên Sky Sports News khẳng định, Foden chính là lời giải cho bài toán hàng tiền vệ của tuyển Anh, ông nói: “Cậu bé này, Foden, là cầu thủ đẳng cấp thế giới. Tôi không sử dụng thuật ngữ này một cách bừa bãi. Tôi đang nói về vị trí số 10, tôi biết chúng ta đang không bàn về tuyển Anh nhưng Southgate ơi hãy lưu ý. Đừng để cậu ấy thi đấu rộng nữa. Hãy đặt cậu ấy vào vị trí số 10. Tôi chọn hàng tiền vệ tuyển Anh gồm Rice, Bellingham và Foden”.

Với chiến thắng trước Aston Villa, Man City chưa thể cải thiện vị trí thứ ba khi cùng 67 điểm với Liverpool nhưng thua về chỉ số phụ và đá nhiều hơn một trận. Kém đội đầu bảng Arsenal 1 điểm khi đoàn quân của HLV Mikel Arteta vừa có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Luton Town.

Author Thethao247.vn Phạm Phi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT