Quảng cáo

Brazil phê duyệt bộ luật mang tên ngôi sao Real Madrid

Thứ tư, 07/06/2023 16:53 PM (GMT+7)
A A+

Ngôi sao của Real Madrid đến từ Brazil -Vinicius Junior đã trở thành mục tiêu của những kẻ phân biệt chủng tộc ở Tây Ban Nha. Điều này gây ra sự náo loạn tới mức phải có một bộ luật mang tên cầu thủ này ra đời ở Brazil.

Nghe nội dung bài viết

Sự lạm dụng chủng tộc của các cổ động viên Tây Ban Nha đối với Vinicius mùa giải qua đã gây ra sự náo động ở quê hương Brazil của anh tới mức đã có một điều luật liên quan đến phân biệt chủng tộc được đưa ra. Bộ luật mang tên chính cầu thủ ngôi sao của Real Madrid “Luật Vinicius Junior”

Theo tờ Sport của Tây Ban Nha cho biết, luật mới nêu chi tiết các biện pháp sẽ được thực hiện trong trường hợp phân biệt chủng tộc tại các sự kiện thể thao. Luật này đã được Quốc hội bang Rio de Janeiro bỏ phiếu thông qua, và bây giờ sẽ được gửi cho Thống đốc Rio de Janeiro, Claudio Castro phê chuẩn.

Brazil phê duyệt bộ luật mang tên ngôi sao Real Madrid 289535
Brazil ra bộ luật mang tên Vinicius - Ảnh:Internet

Bộ luật này nêu chi tiết rằng ngay khi có bất kỳ sự phân biệt chủng tộc nào được phát hiện, sự kiện này phải bị đình chỉ và có khả năng đình chỉ vô thời hạn. Nạn nhân của nạn phân biệt chủng tộc có thể báo cáo dễ dàng với chính quyền và các sự kiện thể thao cũng sẽ phải thực hiện các biện pháp chống phân biệt chủng tộc. Những hành vi phân biệt chủng tộc nếu bị phát hiện có thể bị phạt nặng thậm chí ngồi tù tùy vào mức độ.

Vinicius cũng đã được trao tặng "Huân chương Tiradentes", vinh dự cao nhất dành cho phòng lập pháp, vì hoạt động tích cực của cầu thủ này trong việc kêu gọi phân biệt chủng tộc.

Vụ việc Vinicius bị phân biệt chủng tộc vừa qua tại La liga đã gây ra nhiều phản ứng ở Tây Ban Nha, nhiều người đã bị bắt và điều tra về những hành động xấu xí liên quan đến vấn nạn này. Tại thành phố Rio de Janeiro, bức tượng Chúa Cứu Thế nổi tiếng đã không được chiếu sáng vào tháng trước để phản đối vấn nạn này.

Việc ban hành luật phòng chống phân biệt chủng tộc tại Rio de Janeiro đã góp phần quan trọng trong việc tạo ra một môi trường công bằng và tôn trọng nhân quyền. Những biện pháp mạnh mẽ trong luật này không chỉ đảm bảo sự trừng phạt cho những hành vi phân biệt chủng tộc, mà còn khuyến khích mọi người báo cáo và chống lại sự kỳ thị. Đây là một điều đáng mừng và được cho là sẽ giải quyết được vấn nạn phân biệt chủng tộc – vấn nạn gây ra sự nhức nhối trong thể thao từ lâu.

Mùa giải ghi bàn tốt nhất của Vinícius Jr - Dugout
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT