Quảng cáo

Chủ tịch La Liga xin lỗi Vinicius, khẳng định là do hiểu lầm

Thứ năm, 25/05/2023 11:38 AM (GMT+7)
A A+

'Tôi không có ý định tấn công Vinicius Junior' - chủ tịch La Liga, Javier Tebas đã đưa ra lời xin lỗi đối với ngôi sao của Real Madrid sau cuộc khẩu chiến về sự cố phân biệt chủng tộc trong trận đấu giữa Real và Valencia.

Nghe nội dung bài viết

Tebas dường như thừa nhận rằng ông đã sai sau khi lên Twitter qua lại với Vinicius vào Chủ nhật, sau sự cố lạm dụng phân biệt chủng tộc mà tiền đạo trẻ này phải chịu bởi những NHM quá khích của Valencia.

Ông nói với ESPN Brazil: "Tôi không hề có ý tấn công Vinicius. Nhưng nếu hầu hết mọi người đều hiểu lời nói của tôi theo nghĩa đó, tôi cần phải xin lỗi. Tôi không cố ý như vậy, tôi đã thể hiện bản thân không tốt vào một thời điểm tồi tệ."

Vào chủ nhật, ông Tebas đã cáo buộc Vinicius đã nói những điều “không chính xác” sau khi cầu thủ này đăng một dòng trạng thái dài lên Twitter để nói về sự phân biệt chủng tộc mà anh thường xuyên phải chịu tại các SVĐ trên khắp Tây Ban Nha.

Vinicius sau đó đã đáp lại bằng một tuyên bố mạnh mẽ của riêng mình, khẳng định rằng Tebas "cũng giống như những kẻ phân biệt chủng tộc" vì đã thúc đẩy câu chuyện sai lầm rằng La Liga đã ủng hộ anh ta.

Những lời nói của Tebas đã vấp phải sự chỉ trích dữ dội tại Brazil. Tổng thống của quốc gia này, cũng như rất nhiều cầu thủ đã lên tiếng ủng hộ cho Vinicius và phản kháng lại chủ tịch của La Liga.

vinicius-1684988420.jpg
Chủ tịch La Liga đã phải lên tiếng xin lỗi Vinicius (Ảnh Internet)

Nhưng có vẻ như lời xin lỗi của Tebas vẫn chưa được thuyết phục lắm, với việc ông dường như đang đổ lỗi cho nhóm truyền thông hơn là nhận trách nhiệm về chính bản thân mình: "Đây là một vấn đề mà tôi luôn nói với nhóm (truyền thông) của mình: khi nhiều người hiểu thông điệp theo 1 hướng, họ đã đúng. Vì vậy, tôi cảm thấy hối lỗi”.

Ông tiếp tục giải thích rằng cuộc tranh cãi của mình với Vinicius chủ yếu là do hiểu lầm.

"Tôi nghĩ rằng những thông điệp và ý định của tôi thì phần đông (mọi người), đặc biệt là ở Brazil, đã hiểu sai.

Nhưng tôi không có ý định tấn công Vinicius, mà muốn làm rõ một tình huống, bởi vì cậu ấy đã quay một video ủng hộ các hành động của La Liga”.

“Đối với tôi, Vinicius là báu vật của Real Madrid, của bóng đá Tây Ban Nha và chúng tôi muốn anh ấy ở bên chúng tôi”, Tebas nói. "Tôi cảm thấy tiếc về những gì đã xảy ra, và đó là lý do tại sao chúng tôi lên án nó. Và không chỉ vậy, chúng tôi đã có những hành động đặc biệt trong các trận đấu của anh ấy. 

Chúng tôi đã nói chuyện với các CLB để họ có thể tăng cường an ninh, xác định đúng NHM. La Liga sẽ bảo vệ cho Vinicius. Và nếu có ai hiểu sai bất cứ chuyện gì đã xảy ra, tôi xin lỗi", ông nói thêm.

La Liga đã có hành động trừng phạt Valencia vì việc NHM của họ phân biệt chủng tộc với Vinicius. Bầy dơi đã bị phạt tiền và sẽ phải đóng cửa 1 phần khán đài trong 5 trận đấu. Vinicius cũng đã được xóa chiếc thẻ đỏ mà anh phải nhận trong những phút bù giờ của trận đấu. Hy vọng tiền đạo trẻ người Brazil sẽ sớm trở lại.

Vinicius sút tung lưới Man City - FPT Bóng Đá
Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT