Quảng cáo
thethao247.vn

Zidane tiết lộ với Messi lý do chọn số áo 'cực dị' không phải ai cũng biết

Thứ sáu, 10/11/2023 16:16 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, Zinedine Zidane đã tiết lộ lý do vì sao mình lựa chọn áo số 5 thay vì những số áo gắn liền với cầu thủ tấn công.

Nghe nội dung bài viết

Trong bài phỏng vấn mới đây nhất giữa 2 nhân vật huyền thoại là Lionel Messi và Zinedine Zidane, El Pulga đã thắc mắc rằng vì sao cựu tuyển thủ người Pháp lại lựa chọn áo số 5 thay vì những số khác: "Thật kỳ lạ khi một cầu thủ chơi ở vai trò số 10 lại lựa chọn áo số 5". - Lionel Messi hỏi Zidane.

Thông thường, một cầu thủ tấn công hay mặc số áo đặc trưng như 7, 8, 9, 10 hay thậm chí là 11. Tuy nhiên, chủ nhân Quả bóng vàng 1998 lại lựa chọn chiếc áo số 5 - số áo cho các hậu vệ.

Zidane tiết lộ với Messi lý do chọn số áo 'cực dị' không phải ai cũng biết 354622
Zidane đã lựa chọn chiếc áo số 5 dù là một tiền vệ tấn công. Nguồn: Getty

Zidane sau đó cũng tiết lộ lý do mình lựa chọn số 5 thay vì số 10 hoặc ít nhất là số 21 khi còn thi đấu trong màu áo Juventus. "Chủ tịch Florentino Perez là một mẫu người yêu bóng đá cổ điển nên không thích những cầu thủ mặc số áo quá lớn như 25,30 hay 35, vì thế tôi chỉ được chọn 1 đến 10 mà thôi. Thế nhưng số 1 là số của thủ môn nên cuối cùng tôi đã chọn số 5 do Manolo Manchis để lại."

Trước đây, Zidane từng đùa vui rằng vì không còn sự lựa chọn nên mới quyết định mặc chiếc áo số 5. Điều đó có vẻ đúng nhưng nếu suy xét kỹ hơn, lựa chọn của tiền vệ tài hoa của bóng đá Pháp một phần là để chiều theo ý chủ tịch Florentino Perez.

Zidane tiết lộ với Messi lý do chọn số áo 'cực dị' không phải ai cũng biết 354624
Zidane đang truyền cảm hứng cho Jude Bellingham. Nguồn: The Sun

Thậm chí, Zidane có thể lựa chọn áo số 10 đúng như trên đội tuyển Pháp nhưng việc tranh giành với cầu thủ đang khoác áo số này là Luis Figo có vẻ không phải phương án khả thi. Dù vậy thì đó không phải là điều quá quan trọng, ông đã có 5 năm tại Real Madrid vô cùng thành công khi có cả La Liga và Champions League, Siêu cúp UEFA.

Hơn nữa, số áo này của cũng là niềm cảm hứng mạnh mẽ cho Jude Bellingham - cầu thủ đang kế thừa chiếc áo số 5 của Zidane tại Real Madrid.

Khi Zidane lần đầu tiên được bổ nhiệm làm HLV Real Madrid. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Lưu Nhật Minh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT