Quảng cáo

Rời MU, De Gea được CLB hùng mạnh bậc nhất châu Âu quan tâm

Thứ ba, 11/07/2023 10:43 AM (GMT+7)
A A+

Thủ thành David de Gea tiếp tục có cơ hội khoác áo một đội bóng lớn tại châu Âu sau khi rời khỏi Man United trong sự tiếc nuối của NHM.

Nghe nội dung bài viết

Man United chuẩn bị chiêu mộ thành công thủ thành Andre Onana từ Inter Milan. Sau nhiều lần đưa ra lời đề nghị dành cho cầu thủ người Cameroon, Quỷ đỏ đã đạt được thỏa thuận với Nerazzurri với mức giá vào khoảng 45 triệu bảng. Dự kiến, thủ thành 27 tuổi sẽ gia nhập sân Old Trafford trong vòng 72 giờ tới.

Nếu đến Man United, Onana sẽ là sự thay thế trực tiếp cho David de Gea. Thủ môn 33 tuổi đã chính thức kết thúc khoảng thời gian 12 năm khoác áo Quỷ đỏ sau khi không được gia hạn hợp đồng. Anh bị HLV Erik ten Hag đánh giá là có lối chơi không phù hợp với chiến thuật hiện tại của ông. Lý do này cùng với việc đang hưởng một mức lương rất cao khiến cho đội chủ sân Old Trafford quyết tâm chia tay thủ thành người Tây Ban Nha mặc dù bị NHM phản đối.

Thế nhưng, De Gea sẽ không cần phải lo lắng về viễn cảnh thất nghiệp quá lâu. Hiện tại, anh đang nhận được sự quan tâm đến từ một đội bóng lớn tại châu Âu là Bayern. Đây được xem như là một động thái tương đối bất ngờ của đội chủ sân Allianz Arena, khi mà đội bóng này đang sở hữu tới 2 thủ môn chất lượng hàng đầu là Manuel Neuer và Yann Sommer.

De Gea bất ngờ được CLB hùng mạnh bậc nhất châu Âu quan tâm 301751
De Gea có thể đến Bayern để thay thế cho Neuer (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, cả 2 thủ thành này đều có những vấn đề riêng. Đối với trường hợp của Neuer, năm nay anh đã 37 tuổi và không còn quá nhiều thời gian để thi đấu ở phong độ tốt nhất. Trên hết, sự vô kỷ luật của thủ thành này khi tự ý đi trượt tuyết để rồi bị chấn thương nghiêm trọng ở trong giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải đã khiến cho BLĐ Bayern cảm thấy "nóng mắt" và tính dần đến những phương án thay thế anh.

Và một trong những phương án đó chính là Sommer. Thủ môn người Thụy Sỹ chỉ vừa mới chuyển đến sân Allianz Arena trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua để thay thế cho Neuer gặp chấn thương dài hạn. Màn trình diễn của anh tại Hùm xám chỉ ở mức tạm chấp nhận được khiến cho BLĐ của đội bóng này muốn chiêu mộ một cái tên khác có đẳng cấp hơn. Bên cạnh đó, thủ môn 35 tuổi đang nằm trong tầm ngắm của Inter để thay thế cho chính Onana - nguyên nhân khiến cho De Gea phải rời Man United.

Ngoài Bayern, De Gea còn đang nhận được sự quan tâm đến từ Al-Nassr của Saudi Pro League. Anh được kỳ vọng sẽ nâng cấp hàng thủ vốn không được đánh giá quá cao của đội bóng này. Ngoài ra, sự hiện diện của  người đồng đội cũ tại Man United - Cristiano Ronaldo có thể sẽ là lý do để cho thủ môn 33 tuổi cân nhắc.

Lý do Bayern muốn có De Gea - One Football
Author Thethao247.vn Lưu Nhật Minh / - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT