Quảng cáo

Thay thế Xavi, Barca dũng cảm lựa chọn người từng khiến các Cules tan vỡ?

Thứ hai, 29/01/2024 05:26 AM (GMT+7)
A A+

Truyền thông Đức khẳng định Hansi Flick nổi lên như ứng viên hàng đầu thay thế Xavi tại Barcelona vào mùa hè này.

Nghe nội dung bài viết

Barcelona đang trong công tác tìm kiếm huấn luyện viên mới sau khi Xavi tuyên bố sẽ chia tay đội bóng vào cuối mùa giải. Theo Bild Sport của Đức, HLV Hansi Flick được coi là một trong những ứng cử viên nặng ký cho chiếc ghế nóng tại Nou Camp và chủ tịch Joan Laporta được cho là đang thúc đẩy thương vụ này.  

Hansi Flick hiện đang thất nghiệp và không ngoại trừ khả năng sẽ nhận lời nếu như các cuộc đàm phán diễn ra theo chiều hướng tích cực. Vị chiến lược gia người Đức mới bị LĐBĐ nước này sa thải hồi tháng 9 vừa qua sau chiến dịch World Cup 2022 thiếu thuyết phục cũng như chuỗi trận không như ý.

Trước đó, Laporta đã quan tâm đến việc đưa vị HLV 58 tuổi này đến Camp Nou vào năm 2021. Tuy nhiên, Flick khi đó vừa chia tay Bayern Munich đã nhận việc tại ĐT Đức và Xavi đã được trao cơ hội. Giờ đây chủ tịch của Barcelona hoàn toàn có thể thuyết phục ông tiếp quản công việc tại Nou Camp.

3750451-76298948-2560-1440-1706480561.jpg
Hansi Flick là một trong những ứng viên thay thế Xavi.

Dù vậy, những gì mà người hâm mộ Barcelona đọng lại với vị HLV này chính là trận thua 2-8 trước Bayern Munich tại tứ kết Champions League 2019/20. Hansi Flick khi đó dẫn dắt Die Roten đã có một trận đấu hủy diệt trước Barcelona, đồng thời đăng quang với chức vô địch thuyết phục. Dù sao đó cũng là quá khứ và các Cules có lẽ chỉ quan tâm khi vị chiến lược gia người Đức tới sẽ giúp cho đội bóng đạt những gì.

Flick cũng không phải là người Đức duy nhất nằm trong danh sách có thể thay thế Xavi. Một tên tuổi lớn khác được liên hệ với ĐKVĐ La Liga là Thomas Tuchel - người đã bày tỏ mong muốn được làm việc ở Tây Ban Nha sau khi Xavi xác nhận ra đi.

Đương nhiên tất cả vẫn chỉ ở mức tin đồn. Giờ đây Xavi vẫn đang tại vị và hoàn thành nốt phần còn lại của mùa giải và đã hứa hẹn sẽ rời đội bóng bằng chức vô địch Champions League.

Xavi: 'Nếu mùa giải không đạt phong độ phù hợp, tôi sẽ phải ra đi'. Nguồn: Onefootball

Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT