Quảng cáo

Chia tay Xavi, Barca xác định luôn HLV cá tính bậc nhất thay thế

Chủ nhật, 28/01/2024 15:04 PM (GMT+7)
A A+

Barcelona được cho là đã lên xong danh sách với ứng viên ưu tiên cho vị trí HLV trưởng kế nhiệm huyền thoại Xavi đã tuyên bố rời CLB vào cuối mùa.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng 28/1, HLV Xavi Hernandez gây sốc cho các Cules cùng giới mộ điệu bóng đá khi tuyên bố sẽ rời Barca vào cuối mùa giải này. Thông báo đến đột ngột ngay sau trận thua 3-5 trước Villarreal ngay trên sân nhà thuộc vòng 22 La Liga.

Điều này thực tế đã được dự báo trước nếu nhìn vào thành tích bất ổn của Barca mùa này. Giới thượng tầng CLB được cho là đã chuẩn bị sẵn cho trường hợp Xavi ra đi khi lên danh sách ứng viên kế nhiệm HLV người Catalan.

Theo đài RAC1 vốn thân Barca, đội chủ sân Camp Nou đặc biệt ưu tiên Jurgen Klopp cho vị trí HLV trưởng tiếp theo của đội bóng sau Xavi. Đáng chú ý, chiến lược gia người Đức cũng vừa tuyên bố rời Liverpool sau khi mùa giải 2023/24 khép lại.

barca-hlv-xavi-klopp-1706428667.jpg
Barca coi Jurgen Klopp là ứng viên số 1 cho vị trí HLV tiếp theo của CLB thay Xavi Hernandez (ảnh: twitter)

Đẳng cấp của Jurgen Klopp là không cần phải bàn cãi nhưng điều mà khiến Barca quan tâm nhất đó cá tính của ông. HLV người Đức từng không ngần ngại nhận việc ở các đội bóng đang gặp khó rồi đưa họ trở lại đỉnh cao, cụ thể là Dortmund và Liverpool. Và Barca hiện cũng đang ở tình cảnh tương tự.

Ngoài ra, khả năng điều binh theo hướng “Liệu cơm gắp mắm” của Jurgen Klopp cũng khiến BLĐ Barca ấn tượng. Điều này đặc biệt quan trọng với CLB xứ Catalan do họ đã gặp khó khăn tài chính trong vài năm trở lại.

Tuy nhiên, việc Barca nhắm tới Klopp hiện vẫn chỉ là ý tưởng. Để hiện thực hóa nó còn phụ thuộc vào chính HLV người Đức.

Viễn cảnh Jurgen Klopp cập bến Barca ngay sau mùa giải này gần như là không thể. Bởi lẽ chính ông đã tuyên bố rằng sẽ không dẫn dắt bất kỳ CLB hay ĐTQG nào sau khi rời Liverpool, ít nhất trong vòng 1 năm.

Nếu có tham vọng bổ nhiệm Jurgen Klopp, họ sẽ phải kiên nhẫn. Do đó, Barca nhiều khả năng sẽ cần có một HLV tạm quyền ngắn hạn để thế chỗ Xavi ở mùa sau.

HIGHLIGHTS: LIVERPOOL - TOULOUSE | ĐẠI TIỆC "DỘI BOM", NHẤN CHÌM KHÔNG THƯƠNG TIẾC | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT