Quảng cáo

Sir Jim Ratcliffe nói vai trò quản lý của Sir Alex Ferguson đã lỗi thời

Thứ bảy, 23/03/2024 07:42 AM (GMT+7)
A A+

Manchester United có thể trải qua một sự thay đổi cơ cấu đáng kể vì Sir Jim Ratcliffe được cho là muốn có một huấn luyện viên trưởng đúng nghĩa thay vì một nhà quản lý truyền thống.

Theo The Telegraph, Sir Jim Ratcliffe đang có một tầm nhìn đối với Man United nhằm đưa đội bóng đến một cơ chế hiện đại cũng như cải tiến hoạt động. Cụ thể, vị tỷ phú người Anh muốn có một HLV đúng nghĩa (coach) hơn là một nhà quản lý (manager) như trước đây.

Trong lần xuất hiện gần đây trên podcast của Câu lạc bộ đua xe đạp Geraint Thomas, Ratcliffe nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thiết lập khuôn khổ tổ chức phù hợp và nêu bật sự khác biệt giữa vai trò quản lý truyền thống và vai trò ngày càng phát triển của huấn luyện viên trưởng.

"Bạn cần tổ chức và cơ cấu phù hợp. Trong quá khứ Sir Alex Ferguson là một nhà quản lý, nhưng xu hướng bóng đá hiện đại không còn phù hợp. Ngày nay đội bóng không cần người quản lý mà là một HLV trưởng. Khi đó một HLV trưởng chỉ cần tập trung vào yếu tố chuyên môn. Cần phải tổ chức các vai trò một cách phù hợp và sau đó cần bổ sung vào đó những người giỏi nhất có đủ chuyên môn cho việc này."

du-an-moi-2024-03-23t073859634-1711154352.jpg
Sir Jim Ratcliffe muốn có một HLV trưởng đúng nghĩa hơn là một nhà quản lý.

Việc có một HLV nhưng vai trò giống với nhà quản lý gợi nhớ đến thời đại của Sir Alex Ferguson - người duy nhất giám sát nhiều khía cạnh khác nhau của câu lạc bộ thay vì yếu tố chuyên môn đơn thuần. Nếu mô hình mới được hình dung, vai trò đó sẽ chủ yếu tập trung vào nhiệm vụ huấn luyện, trong khi trách nhiệm tuyển dụng sẽ được giao cho giám đốc thể thao sắp tới Dan Ashworth và Giám đốc điều hành Omar Berrada.

Dù không thể phủ nhận Sir Alex Ferguson khi còn tại vị đã đảm nhiệm tốt đúng 1 vai trò của một nhà quản lý.  Tuy nhiên, mô hình đề xuất của Ratcliffe phù hợp với xu hướng hiện đại trong quản lý bóng đá, nơi các câu lạc bộ ngày càng lựa chọn tách biệt giữa huấn luyện và các vấn đề ngoài lề. Điều này cho phép HLV trưởng tập trung vào chuyên môn trong khi các giám đốc điều hành chuyên môn xử lý các quyết định chiến lược.

HLV Erik Ten Hag chính là bài học kim tiền của MU khi tham gia vào những bản hợp đồng của đội bóng như Antony, Casemiro hay Mason Mount. Những cầu thủ này tới nay chưa thật sự đáp ứng về yêu cầu chuyên môn, ít nhất là so với số tiền đã bỏ ra. Tuy nhiên, đề xuất tái cơ cấu của Ratcliffe vẫn chưa có quyết định chính thức.

Ten Hag: "Nếu có thể đánh bại Liverpool, chúng tôi có thể đánh bại bất kỳ ai". Nguồn: Onefootball

Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT