Quảng cáo

Southgate đáp trả tin đồn cập bến MU

Thứ bảy, 23/03/2024 06:31 AM (GMT+7)
A A+

HLV Gareth Southgate xem những đồn đoán liên quan đến chiếc ghế nóng tại Man United là điều thiếu tôn trọng với Erik Ten Hag và khẳng định, bản thân sẽ không đàm phán với bất kỳ đội bóng hay đội tuyển nào khác cho đến khi Euro 2024 kết thúc.

Nhiều nguồn tin trong tuần này xác nhận, Sir Jim Ratcliffe và INEOS xác định Southgate là mục tiêu số một  thay thế Ten Hag trong trường hợp họ sa thải chiến lược gia người Hà Lan vào cuối mùa.

Ten Hag tiếp quản Man United vào tháng 5/2022 và đang chịu áp lực to lớn ở mùa giải năm nay khi đoàn quân của ông hiện chỉ xếp thứ 6 ở Premier League và cơ hội dự Champions League mùa sau là không cao.

Southgate đã đạt được thành công nhất định trên cương vị HLV tuyển Anh và hiện tại ông chỉ muốn tập trung vào Euro sắp tới. Ảnh: Internet

Hợp đồng hiện tại của Southgate với tuyển Anh sẽ hết hạn vào tháng 12, trước đó ông liên tục tuyên bố cân nhắc tương lai sau khi Euro 2024 kết thúc. Khi được phóng viên đặt câu hỏi liên quan đến tin đồn chuyển đến Man United trong cuộc họp báo trước trận giao hữu với Brazil, Southgate nói: “Tôi là HLV tuyển Anh, cơ bản tôi đang có một công việc. Mục tiêu bây giờ là cố gắng vô địch Euro. Nhưng trước hết, chúng tôi có hai trận giao hữu quan trọng sắp tới.

Tiếp theo, Man United hiện có HLV và tôi nghĩ bất kỳ suy đoán nào về vị trí đó đều là hành động thiếu sự tôn trọng”.

Southgate tiếp tục nhấn mạnh, không đàm phán với bất kỳ bên nào khi đang chuẩn bị cho Euro, trọng tâm duy nhất là chấm dứt sự chờ đợi của người hâm mộ nước Anh về một chức vô địch danh giá.

“Mục tiêu tối thượng trước mắt là Euro, nếu chúng tôi làm điều gì đó, đồng ý ký kết hợp đồng làm HLV nơi khác chẳng hạn, mọi người sẽ bàn tán “sao bạn lại làm vậy trước Euro?

Tôi đảm bảo sẽ không nói chuyện với bên nào trong hoàn cảnh này, tôi chưa bao giờ làm những việc như vậy, tôi đã gắn bó với tuyển Anh 8 năm rồi, tôi sẽ không đàm phán lung tung khi đang có một công việc tại đây”.

Mặt khác, Southgate thông tin thêm Harry Kane, Cole Palmer và Jordan Henderson đều sẽ bỏ lỡ trận giao hữu với Brazil trên sân Wembley vì chấn thương. Riêng Kane, nhiều khả năng cũng sẽ không tham dự trận đấu với Bỉ sau đó ít ngày.

Author Thethao247.vn Phạm Phi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT