Quảng cáo

Sir Alex Ferguson gia nhập đội bóng châu Âu

Thứ tư, 20/03/2024 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Sir Alex Ferguson đã bất ngờ trở thành thành viên chính thức của một đội bóng Bundesliga.

HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson đã dẫn dắt MU từ năm 1986 đến năm 2013, giành được 38 danh hiệu đáng kinh ngạc cùng câu lạc bộ. Nhưng trước sự bàng hoàng của người hâm mộ, ông đã thú nhận tình yêu của mình với Eintracht Frankfurt.

Theo đó, các đại diện của đội bóng nước Đức đã gặp Sir Alex Ferguson khi họ bay đến Anh để thi đấu vòng bảng Conference League với Aberdeen vào tháng 12.

Những người đứng đầu Frankfurt tặng Sir Alex chiếc khăn quàng cổ của câu lạc bộ và một chiếc áo sơ mi có in tên ông ở mặt sau, qua đó biến cựu HLV Man United trở thành thành viên danh dự của Eintracht Frankfurt.

CHÍNH THỨC: Sir Alex Ferguson tái xuất, gia nhập bến đỗ bất ngờ 425248
Sir Alex Ferguson đã trở thành thành viên của Eintracht Frankfurt (Ảnh: SunSport).

Mối liên hệ của Sir Alex Ferguson với Frankfurt kéo dài 64 năm kể từ năm 1960 khi Rangers yêu quý của ông đối đầu với CLB Đức trong trận bán kết Cúp C1 châu Âu.

Sir Alex giải thích: "Trận lượt đi, Frankfurt đã đánh bại Rangers 6-1. Tôi háo hức đón chờ trận lượt về khi họ đến sân Ibrox với 70.000 khán giả. "

"Tất nhiên, chúng tôi cảm thấy hy vọng và tự nhủ rằng Rangers có thể lội ngược dòng. Cuối cùng, họ lại thua với cách biệt 6 bàn. Tôi là một người hâm mộ Rangers và chỉ sống cách Ibrox khoảng 200m."

"Tôi cũng tham dự trận chung kết và hy vọng Frankfurt sẽ thắng như họ đã đánh bại Rangers.  Lúc đó tôi 17 tuổi và chơi cho Queens Park từ Glasgow. Đó là một trận đấu tuyệt vời. Chúng tôi tự nhủ: "Chà. Một CLB Đức tuyệt vời.""

Sự ngưỡng mộ của Sir Alex Ferguson dành cho Frankfurt bắt đầu từ thời điểm đó và ông luôn để mắt đến tình hình của đội bóng Bundesliga.

Cuối cùng, ông tục chơi cho câu lạc bộ thời niên thiếu Rangers và có trận đấu với Frankfurt vào năm 1967.

HLV 82 tuổi nói: "Chúng tôi thắng 5-3, nhưng tôi sẽ không gọi đó là sự phục thù cho năm 1960. Tôi đã lập hat-trick vào lưới Hans Tilkowski. Jurgen Grabowski cũng đã chơi trận đấu này."

Khi còn dẫn dắt Man Utd, Sir Alex Ferguson chưa bao giờ có cơ hội đối đầu với Frankfurt, nhưng ông đã làm được khi còn dẫn dắt Aberdeen vào năm 1980.

Sir Alex Ferguson chúc van der Sar sinh nhật lần thứ 50 vui vẻ (Nguồn: OneFootball).

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT