Quảng cáo
thethao247.vn

Pochettino được bỏ túi bao nhiêu khi bị Chelsea sa thải?

Thứ tư, 22/05/2024 10:15 AM (GMT+7)
A A+

Pochettino đã bị Chelsea sa thải chỉ sau 1 năm ngồi vào chiếc ghế nóng tại Stamford Bridge. Dẫu đã có vài điểm nhấn trong thời gian tại vị, song Chelsea vẫn chấp nhận bỏ ra một khoản bồi thường không nhỏ để chấm dứt hợp đồng với vị HLV này.

Nghe nội dung bài viết

Không lâu sau khi mùa giải 2023-24 khép lại, ban lãnh đạo Chelsea đã quyết định chấm dứt hợp đồng với Huấn luyện viên trưởng Mauricio Pochettino. Thông tin từ trang chủ Chelsea cho biết quyết định dựa trên cơ sở đồng thuận hai bên, khi Pochettino cùng bốn trợ lý của ông sẽ rời Stamford Bridge sau chưa đầy 12 tháng làm việc tại đây.

Pochettino rời Chelsea sớm 1 năm so với hợp đồng mà ông từng ký vào mùa hè năm ngoái và có khả năng bỏ túi một khoản phí đền bù đáng kể. Không chỉ là 10 triệu Bảng như đã thỏa thuận, với việc hợp đồng còn thời hạn hơn 1 năm, có đồn đoán cho rằng phía HLV người Argentina có thể nhận là hậu hĩnh hơn nhiều.

downloaderla-664d5a2787088-1716345498.jpg
Thành tích của Chelsea dưới thời Pochettino tốt hơn kì vọng dù kết quả bết bát từ đầu mùa. Ảnh: CFC

Pochettino từ lâu đã thất vọng vì thiếu quyền lực mà ông được trao, kể cả trên thị trường chuyển nhượng. Việc chia tay ngay lúc này là điều tốt nhất cho đôi bên. Mauricio Pochettino trở thành huấn luyện viên thứ ba rời Chelsea kể từ khi nhà tỷ phú Todd Boehly tiếp quản "The Blues" từ tháng 5-2022, theo sau hai người đồng nghiệp là Thomas Tuchel và Graham Potter.

Trên trang chủ của CLB Chelsea, hai đồng giám đốc thể thao Laurence Stewart và Paul Winstanley thông báo về việc chia tay với HLV Pochettino: "Thay mặt các thành viên đội bóng Chelsea, chúng tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn tới Mauricio Pochettino vì sự phục vụ của ông trong mùa giải vừa qua. Pochettino sẽ được chào đón trở lại Stamford Bridge bất cứ lúc nào ông đến. Chúng tôi chúc ông mọi điều tốt đẹp nhất trong sự nghiệp huấn luyện của mình trong tương lai.”

Về phía mình, Pochettino cũng cho biết: "Cảm ơn ban lãnh đạo Chelsea vì đã trao cơ hội cho tôi để trở thành một phần lịch sử của Chelsea. Câu lạc bộ hiện đang ở vị trí tốt để tiếp tục thăng tiến ở Ngoại hạng Anh và cả cúp châu Âu trong những năm tới".

downloaderla-664d5a5e2dee4-1716345552.jpg
Pochettino từ lâu đã được đồn đoán là sẽ ra đi sau khi mùa giải kết thúc. Ảnh: X Chelsea

Khả năng rời đi của Mauricio Pochettino đã được giới truyền thông xứ sở sương mù dự báo từ trước nhưng không ai nghĩ nó lại xảy ra nhanh như vậy. Chelsea đã có một vị trí tốt trên BXH Ngoại hạng Anh khi họ vươn lên vị trí thứ 6, đủ để dự cúp châu Âu ở mùa sau.

Author Thethao247.vn Lưu Nhật Minh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT