Quảng cáo

Kimmich có thể đến Barca vì Xavi?

Thứ tư, 31/05/2023 17:33 PM (GMT+7)
A A+

Barca có thể dựa vào việc Joshua Kimmich rất thần tượng HLV hiện tại của họ - Xavi Hernandez khi anh còn thi đấu để chèo kéo tiền vệ người Đức đến với sân Nou Camp.

Nghe nội dung bài viết

Mùa giải 2022/23 đã kết thúc khá thành công với Barca, khi đội bóng xứ Catalan đã vượt qua Real Madrid để lên ngôi vô địch La Liga. Mùa hè này, với việc những cái tên kỳ cựu như Sergio Busquets và Jordi Alba chắc chắn sẽ ra đi, Barca sẽ cần gấp rút tìm kiếm những cầu thủ chất lượng trên TTCN.

Về vấn đề thay thế Busquets, Barca đã coi Joshua Kimmich như 1 mục tiêu hàng đầu trong những tuần gần đây. Và đội bóng xứ Catalan càng có lý do để tự tin khi mà thần tượng lớn nhất của anh đang ở Barca, đó là HLV Xavi Hernandez.

Từ nhỏ, Kimmich đã là 1 fan hâm mộ lớn của Xavi. Cách chơi bóng hiện tại của anh cũng chịu ảnh hưởng rất nhiều từ HLV đương nhiệm của Barca. Tiền vệ người Đức còn được Pep Guardiola rèn luyện cho anh những kỹ năng và tư duy chơi bóng dựa trên Xavi khi Pep còn dẫn dắt Bayern.

xavi-1685528939.jpg
Xavi là thần tượng lớn nhất của Kimmich (Ảnh: Internet)

Viễn cảnh được học hỏi và thi đấu dưới sự huấn luyện của “thần tượng” Xavi chắc chắn là 1 điều rất tuyệt vời đối với Kimmich. Ngoài ra, tiền vệ này được cho là có mối quan hệ rất thân thiết với Marc-Andre ter Stegen và Robert Lewandowski - 2 cầu thủ đang được tiến cử cho các vị trí đội phó của Barca mùa tới.  

Barca dự định sẽ gửi đến cho Bayern lời đề nghị chính thức về trường hợp của Kimmich sau khi họ được La Liga chấp thuận về kế hoạch tài chính của mình. Đây là điều kiện tiên quyết để đội bóng xứ Catalan được phép ký hợp đồng với các cầu thủ mà không bị hạn chế. 

Bản thân Bayern cũng đang trong tình trạng rối loạn nội bộ nghiêm trọng, khi HLV Nagelsmann bị sa thải và được thay thế bởi Thomas Tuchel dẫn đến thành tích trên sân cỏ đi xuống. Ngay sau khi bảo vệ ngôi vô địch Bundesliga, GĐTT Hasan Salihamidzic và GĐĐH Oliver Kahn cũng đã rời đi. Barca đang muốn lợi dụng điều này để đưa Kimmich rời khỏi sân Allianz Arena.

Barca có lẽ đang muốn sử dụng cách thức giống với thương vụ Lewandowski vào mùa hè năm ngoái. Thời điểm đó, tiền đạo 35 tuổi đang ở năm cuối cùng của hợp đồng và đã gây sức ép lên BLĐ Bayern để được ra đi. Tuy nhiên, điều này sẽ rất khó để áp dụng cho Kimmich vì anh đang ở độ chín của sự nghiệp và còn hợp đồng đến hè năm 2025.

Kimmich thi đấu ấn tượng trước Barca của HLV Xavi - FPT Bóng Đá
Author Thethao247.vn Tuấn Thành / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo