Quảng cáo

Gạt thẳng Tottenham và Arsenal, Pep Guardiola chỉ ra đối trọng thật sự của Man City

Thứ hai, 30/10/2023 09:46 AM (GMT+7)
A A+

Sau chiến thắng thuyết phục trước kình địch Man United, Pep Guardiola đã chỉ ra đối trọng thật sự của Man City ở cuộc đua vô địch Premier League 2023/24.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận derby Manchester thuộc khuôn khổ vòng 10 Premier League diễn ra đêm 29 và rạng sáng 30, nhà ĐKVĐ Man City đã thể hiện đẳng cấp vượt trội và giành chiến thắng với tỷ số 3-0 trước Man United

Chiến thắng giúp cho đội chủ sân Etihad tiếp tục duy trì thế bám đuổi với 2 đội đầu bảng là Arsenal và Tottenham. Tuy nhiên trong buổi họp báo sau trận, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha lại nhấn mạnh rằng luôn coi Liverpool là đối trọng thật sự của mình chứ không phải là 2 đội bóng thành London.

Gạt thẳng Tottenham và Arsenal, Pep Guardiola chỉ ra đối trọng thật sự của Man City 348725
Man City có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Man United ngay tại Old Trafford. Nguồn: Getty

‘Đối thủ lớn nhất cho đến khi tôi kết thúc nhiệm kỳ ở đây vẫn luôn là Liverpool. Có một năm Man United dưới thời Ole cũng bắt kịp chúng tôi nhưng họ không duy trì được sự ổn định cần thiết. Tất nhiên là Arsenal, Tottenham và Newcastle cũng đang chơi rất hay nhưng tôi muốn nhấn mạnh về sự ổn định để trở thành đối trọng của Man City qua nhiều mùa giải khác nhau, chỉ có Liverpool mới làm được điều đó.’

Những phát biểu của Pep Guardiola là hoàn toàn có cơ sở bởi hãy nhìn vào mùa trước khi Arsenal đang thống trị Premier League ở phần lớn mùa giải. Tuy nhiên, chỉ cần 1-2 vòng đấu sẩy chân khiến cho Pháo Thủ ngay lập tức đánh mất chính mình để rồi khiến cho chức vô địch của Man City trở thành màn lội ngược dòng không thể ngoạn mục hơn.

Gạt thẳng Tottenham và Arsenal, Pep Guardiola chỉ ra đối trọng thật sự của Man City 348727
Klopp vs Guardiola vẫn luôn tạo ra cuộc đua song mã tại EPL nhiều năm qua. Nguồn: Getty

Đối với Liverpool, dù hiện tại đội bóng này chỉ đang xếp ở vị trí thứ 4 ngay sau Man City. Thế nhưng trong thâm tâm, Pep Guardiola hiểu được rằng để đua vô địch với Man City cho đến tận vòng đấu cuối cùng thì chỉ có đoàn quân của Jurgen Klopp mới làm được mà thôi. Đội bóng vùng Merseyside vẫn đang có phong độ cao kể từ đầu mùa, vì thế Pep Guardiola hoàn toàn có cơ sở để tin rằng Liverpool vẫn sẽ là đối trọng lớn nhất trong cuộc đua vô địch năm nay.

Pep Guardiola kêu gọi tiêu chuẩn kép về chi tiêu của Chelsea và Man City. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Lưu Nhật Minh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm