Quảng cáo

Cựu HLV ĐT Pháp mỉa mai Zidane trong trận chung kết World Cup 2006?

Thứ năm, 16/11/2023 16:06 PM (GMT+7)
A A+

Cựu HLV của đội tuyển Pháp là Raymond Domenech có hàm ý cho rằng thất bại của Les Bleus ở trận chung kết World Cup 2006 là lỗi của Zinedine Zidane.

Nghe nội dung bài viết

LĐBĐ Pháp mới đây đã tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thành lập lò đào tạo trẻ của nền bóng đá nước này, buổi tiệc được tổ chức tại Clairefontaine - đại bản doanh của Les Bleus. Nhiều danh thủ đã và đang thành danh từ đây như Kylian Mbappe, Marcus Thuram, Thierry Henry hay những HLV giỏi khác cũng có mặt.

Với quy mô của lớn như vậy, cựu HLV của đội tuyển Pháp là Raymond Domenech cũng góp mặt trong buổi lễ này. Tuy vậy, những gì đọng lại của cựu HLV Les Bleus lại chính là bức ảnh của mình trên nền tảng mạng xã hội X khi chụp cùng cựu danh thủ Aime Jacquet. Bức ảnh của Domenech có dòng chú thích như sau:

Bài post trên trang cá nhân của HLV Raymond Domenech. Nguồn: X

"Nhân dịp kỷ niệm 50 năm đào tạo bóng đá trẻ nước Pháp ở Clairefontaine, một cái đầu đã ngăn cách chúng tôi." - Dòng trạng thái của HLV Domenech kèm theo 2 cảm xúc "cười" và "chắp tay".

Không khó để người hâm mộ liên tưởng đến hình ảnh chiếc đầu mà vị chiến lược gia 71 tuổi này đề cập, đó là tình huống trong trận chung kết World Cup 2006 giữa Pháp và Italia. Khi đó thủ quân của Les Bleus là Zinedine Zidane đã bị đuổi khỏi sân sau tình huống húc đầu vào ngực trung vệ Marco Materazzi, đội bóng xứ lục lăng sau đó cũng ngậm ngùi về nhì sau khi thua ở loạt penalty.

Cựu HLV đội tuyển Pháp 'mỉa mai' Zidane trong trận chung kết World Cup 2006 357519
Tình huống 'thiết đầu công' của Zidane với Materazzi tại World Cup 2006 đã đi vào lịch sử. Nguồn: Getty

Dẫn dắt đội tuyển Pháp từ năm 2004-2010, Raymond Domenech chính là người cầm quân trong trận chung kết đó. Dù có ý mỉa mai Zidane hay không nhưng chắc chắn đó là nỗi đau khó quên của vị chiến lược gia này khi bỏ lỡ cơ hội đưa đội tuyển Pháp lên bục vinh quang. Thậm chí, nhà cầm quân người Pháp cũng cho biết rằng mình vẫn rất ám ảnh với điều này.

Hành trình World Cup 2006 đáng kinh ngạc của Zinedine Zidane. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Lưu Nhật Minh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm