Quảng cáo

Bước ngoặt không ngờ, Pháp sẽ vô địch World Cup nếu Argentina bị tước danh hiệu?

Thứ tư, 25/10/2023 17:30 PM (GMT+7)

Đương kim Á quân đội tuyển Pháp liệu có thể giành chức vô địch World Cup 2022 nếu như Argentina bị tước danh hiệu?

Nghe nội dung bài viết

Trận chung kết World Cup 2022 trên đất Qatar đã diễn ra cách đây gần 1 năm, thế nhưng gần đây những thông tin về trận đấu này lại trở nên vô cùng đáng được chú ý. Theo nhiều nguồn tin, tiền đạo Alejandro Gomez đã dính nghi vấn dương tính với doping và có nguy cơ bị tước đi chức vô địch thế giới của mình.

pap-1698229390.jpg
Đội tuyển Argentina sẽ bị tước danh hiệu nếu như có 2 cầu thủ dương tính với chất cấm. Nguồn: Getty

Tuy nhiên, điều kiện đủ để FIFA hủy bỏ danh hiệu của La Albiceleste là có 2 cầu thủ trở lên cũng dương tính với chất cấm. Vậy trong trường hợp điều đó trở thành sự thật và Argentina bị tước danh hiệu, liệu đương kim Á quân là đội tuyển Pháp có được lên ngôi hay không?

Câu trả lời là không, bởi theo quy định của FIFA thì nếu như Argentina bị hủy bỏ tư cách của nhà vô địch, chiếc cúp vàng danh giá thế giới năm 2022 sẽ bị bỏ trống. Đội tuyển Pháp vẫn sẽ chỉ được tính là đương kim Á quân mà thôi. Để có thể hy vọng ngôi sao thứ 3, Les Bleus chỉ có thể chờ đợi giải đấu vô địch thế giới diễn ra 3 năm nữa tại Mỹ - Canada - Mexico.

france22-1698229582.jpg
Đội tuyển Pháp vẫn sẽ là á quân nếu như Argentina bị tước danh hiệu. Nguồn: Getty

Dù đội tuyển Pháp không thể đăng quang nhưng Argentina chắc chắn cũng không thể vui nổi nếu như trường hợp xấu nhất xảy ra, họ tiếc cho Lionel Messi đã chơi vô cùng nỗ lực để có thể chinh phục danh hiệu mong đợi nhất sự nghiệp. Đối với người dân Argentina, dù có dành được bao nhiêu danh hiệu cao quý đi chăng nữa nhưng không có World Cup sẽ không bao giờ sánh ngang cố huyền thoại Diego Maradona.

Hậu trường: Pháp đánh bại Scotland ở Lille. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT