Quảng cáo

Chính thức ngã ngũ vụ Zidane tái xuất làm HLV 'gã khổng lồ châu Âu'

Thứ tư, 15/11/2023 11:39 AM (GMT+7)
A A+

Thương vụ Zinedine Zidane tái xuất nghiệp huấn luyện tại một CLB lớn châu Âu từng vô địch C1 đã chính thức ngã ngũ sau thông báo của chính chủ.

Nghe nội dung bài viết

Hồi tháng 9 vừa qua, báo chí Pháp cụ thể là tờ France Bleu Provence đưa tin Zinedine Zidane đã đồng ý với một thỏa thuận tái xuất băng ghế huấn luyện. Điểm đến sẽ là CLB cũ của ông, Olympique de Marseille với điều kiện đội bóng sẽ được mua lại bởi đại gia Ả Rập Xê Út.

Từ đó đến nay, các cuộc đàm phán đã diễn ra để thúc đẩy thương vụ sang tên đổi chủ cho Marseille. Tuy nhiên, động thái mới nhất của giới chủ CLB miền Nam nước Pháp cho thấy khả năng đó khó có thể thành hiện thực.

Chia sẻ với La Provence vào đầu tuần này, chủ tịch của Marseille là Frank McCourt, thông qua người đại diện của mình đã tuyên bố không có ý định bán CLB cho Ả Rập.

frank-mccourt-chu-marseille-1700022790.jpg
Chủ tịch Frank McCourt của Marseille tuyên bố không bán CLB cho Ả Rập Xê Út (ảnh: ESPN)

“Chủ tịch McCourt muốn nói rõ với tất cả mọi người một lần nữa, ông ấy không muốn bán câu lạc bộ.” phái đoàn của chủ tịch Olympique de Marseille nói với tờ báo thân CLB.

Bất chấp áp lực và kết quả đáng thất vọng của Marseille mùa này (hạng 10 Ligue 1), chủ tịch Frank McCourt được cho là vẫn nhìn thấy tiềm năng kinh doanh từ CLB. Dẫu sao, Marseille vẫn là một trong những CLB vĩ đại nhất nước Pháp với tư cách đội bóng duy nhất của quốc gia này từng vô địch Champions League.

zidane-hlv-marseille-1700022902.jpg
CĐV Marseille mong chờ Zidane tái xuất làm HLV của CLB nhưng hy vọng của họ sớm bị dập tắt (ảnh: Getty)

Việc McCourt không bán Marseille khiến cho viễn cảnh Zidane trở thành HLV của CLB tan thành mây khói. Bởi như đã nói, ông sẽ chỉ trở về đội bóng quê hương nếu Ả Rập Xê Út mua thành công CLB.

Trước đó, các đại gia dầu mỏ được cho là đã gửi tới Zidane một dự án thể thao dài hạn với Marseille. Tại đó, họ muốn biến nhà vô địch Champions League 1993 trở thành “Newcastle United của nước Pháp”.

Zidane với nhiệm kỳ đầu tiên đại thành công tại Real Madrid (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn QP / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm