Quảng cáo

Chung kết play-off thăng hạng Premier League: Không chỉ là trận đấu trăm triệu bảng

Thứ bảy, 27/05/2023 20:53 PM (GMT+7)
A A+

Trận chung kết play - off giải Hạng Nhất Anh - trận đấu được mệnh danh là ‘đắt giá’ nhất thế giới với phần thưởng lên tới 170 triệu bảng sẽ diễn ra vào đêm nay, nhưng đội chiến thắng sẽ nhận được phần thưởng còn giá trị nhiều hơn thế.

Nghe nội dung bài viết

Vào lúc 22h45 tối nay (theo giờ Việt Nam), Luton Town và Coventry City sẽ bước vào trận đấu “đắt giá” nhất thế giới khi mà đội thắng cuộc sẽ nhận được phần thưởng lên tới 170 triệu bảng. Nhưng đối với những đội bóng nhỏ như Luton và Coventry, trận đấu này có ý nghĩa đặc biệt hơn thế rất nhiều.

Đội thắng trong trận đấu tại SVĐ Wembley ở London sẽ đảm bảo một suất tham dự Premier League mùa tới, nhưng cũng đánh dấu một sự thăng tiến ngoạn mục cho cả Luton và Coventry, những người từng đối đầu với nhau ở giải Hạng tư của bóng đá Anh chỉ 5 năm về trước.

Luton là một trong những thành viên sáng lập của Premier League vào năm 1992, nhưng họ đã xuống hạng ở mùa giải trước khi giải đấu này được công bố. “Thật khó chịu vì chúng tôi đã bỏ phiếu cho việc Premier League ra đời nhưng sau đó chúng tôi bị xuống hạng, vì vậy chúng tôi chưa từng nếm trải bất kỳ sự giàu có tài chính nào từ Premier League,” Kevin Harper, một NHM của Luton hơn 35 năm nói.

Trong gần 20 năm tiếp theo, CLB này đã gặp khủng hoảng tài chính lớn đến mức đã từng phải xuống chơi ở giải hạng năm của bóng đá Anh và nằm ngoài Liên đoàn bóng đá. Harper mô tả Luton đã ‘gục ngã hoàn toàn”.

Nhưng thông qua những cách quản lý hiệu quả và một nhóm sở hữu mới, CLB này đã vươn lên qua các giải đấu một cách chậm rãi nhưng chắc chắn. Và giờ đây, nếu Luton thắng trong trận đấu này, Kenilworth Road - SVĐ của họ đang đứng trước cơ hội được đón tiếp những CLB hàng đầu như ĐKVĐ Premier League Man City.

Chung kết play-off thăng hạng Premier League: không chỉ là cuộc chiến kim tiền 285276
Đội nào sẽ thắng trong trận đấu "đắt giá" nhất thế giới (Ảnh: Internet)

Cũng giống như Luton, khó khăn tài chính là nguyên nhân quan trọng khiến cho Coventry City sa sút. CLB đã được cứu khỏi khỏi cảnh phá sản vào năm 2007 bởi một tập đoàn có tên là SISU Capital nhưng tình hình tài chính cũng không có gì khá hơn.

Mọi thứ chỉ thực sự trở nên khá hơn khi mà Mark Robins, cựu tiền đạo của Manchester United - đội bóng vừa giành vé dự Champions League mùa sau đã được tái bổ nhiệm làm HLV của Coventry vào năm 2017, ba năm sau lần đầu tiên ông ấy dẫn dắt CLB này.

Robins đã giúp Coventry tiến lên giải Hạng hai của Anh chỉ sau 2 năm dẫn dắt. Thậm chí, những khó khăn tài chính khiến cho đội bóng này phải thi đấu xa NHM quê nhà trong 2 năm trước khi đến năm 2021 mới có thể trở lại, nhưng Coventry vẫn đạt được những kết quả tốt.

Đội trưởng Liam Kelly nói: “Chúng tôi không có gì để mất và có mọi thứ để đạt được. Dù thắng hay thua thì đây nhất định sẽ là 1 ngày tuyệt vời cho các cầu thủ và những NHM trung thành của Coventry”.

Với những khó khăn về tài chính, cả Luton và Coventry đều đã phải rất vất vả để đến với trận đấu cuối cùng này và có cơ hội lên chơi tại Premier League. Và đội chiến thắng ở trong trận đấu này không chỉ mang về phần thưởng trị giá 170 triệu bảng, mà đó còn như là lời cảm ơn và khẳng định tới những NHM đã ủng hộ họ trong lúc khó khăn nhất.

Man City thể hiện đẳng cấp của Premier League tại châu Âu - FPT Bóng Đá
Author Thethao247.vn Tuấn Thành / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT