Quảng cáo

Cầu thủ trẻ nhận đặc ân số 1 của Ronaldo tại Bồ Đào Nha làm nên lịch sử

Thứ bảy, 23/03/2024 06:25 AM (GMT+7)
A A+

Bruma đã làm nên cột mốc quan trọng khi trở thành cầu thủ duy nhất khoác áo số 7 mang tính biểu tượng của Cristiano Ronaldo cho ĐT Bồ Đào Nha kể từ năm 2007.

Trong đợt tập trung đội tuyển tháng 3/2024 của ĐT Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo với việc gặp chấn thương đã không thể góp mặt trong đợt này. Với lẽ đó, chiếc áo số 7 biểu tượng của cầu thủ thuộc biên chế Al Nassr đã được trao cho tài năng trẻ Bruma - cầu thủ kém Ronaldo tới 22 tuổi.

Đây cũng là cột mốc của chính cầu thủ này khi là cầu thủ đầu tiên và duy nhất được mặc lên chiếc áo biểu tượng của Selecao châu Âu lần đầu tiên kể từ năm 2007.

screenshot-47-1711149967.jpg
Bruma ghi bàn thắng trong ngày khoác áo số 7 của Ronaldo tại ĐT Bồ Đào Nha.

Đặc biệt hơn, chính cầu thủ này đã có bàn thắng cho đội tuyển Bồ Đào Nha trong chiến thắng 5-2 trước Thụy Điển thuộc khuôn khổ lượt trận giao hữu. Bruma khi đó từ băng ghế dự bị đã được trao cơ hội và gh bàn thắng thứ 4 cho Selecao châu Âu.

Đó là một đêm đặc biệt với Bruma khi có cơ hội ra sân với chiếc áo số 7 gắn liền với những Luis Figo hay Cristiano Ronaldo. Cũng giống như người đàn anh, cầu thủ chạy cánh này lớn lên ở Sporting và luôn coi chủ nhân 5 danh hiệu Quả bóng vàng là cảm hứng bất tận:

"Tôi gặp anh ấy lần đầu tiên khi còn là một cầu thủ trẻ và một vài lần kể từ đó, mới đây nhất chính là trên đội tuyển. Anh ấy là thần tượng lớn nhất của tôi, nhưng nó giống như một tình bạn hơn. Anh ấy là cầu thủ bóng đá giỏi nhất thế giới và là một người tuyệt vời, một hình mẫu để học hỏi, đặc biệt là những người trẻ. Đó là lý do tại sao anh ấy rất quan trọng đối với tôi, các cầu thủ trẻ hiện đang ở đội tuyển quốc gia."

"Mọi người luôn theo dõi anh ấy tập luyện và làm mọi việc theo cùng một cách. Nếu Ronaldo luôn miệng nói hoặc bỏ tập thì điều đó sẽ ảnh hưởng đến các cầu thủ trẻ. Nhưng anh ấy là một người rất chuyên nghiệp."

Dù có đặc ân được mặc áo số 7 biểu tượng song Bruma nhiều khả năng sẽ phải trả lại số áo đó khi Ronaldo trở lại đội tuyển.

Cristiano Ronaldo vs Lionel Messi: cuộc đối đầu lịch sử. Nguồn: Onefootball.

Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT