Quảng cáo

Xabi Alonso tuyên bố mạnh mẽ về cuộc đua vô địch của Bayer Leverkusen

Thứ sáu, 15/03/2024 09:04 AM (GMT+7)
A A+

Phép màu lớn nhất của Bayer Leverkusen kể từ năm 1988 khi họ giành vé vào tứ kết UEFA Europa League một cách đầy kịch tính.

Bayer Leverkusen vừa giành chiến thắng kịch tính 3-2 trong trận lượt về vòng 1/8 UEFA Europa League rạng sáng nay 15/5.

Đáng nói, chiến thắng của Xabi Alonso và các học trò trở nên ý nghĩa hơn khi nó đến ở những phút bù giờ cuối cùng, khi mà tưởng chừng như đại diện Bundesliga đã phải nếm trái đắng thất bại đầu tiên trong mùa giải 2023/24 này.

Sau trận, bầu không khí tại Bayer đang là cực kỳ nhộn nhịp và hưng phấn. HLV Xabi Alonso ăn mừng với những bình luận rất đáng chú ý.

Bild dẫn lời Alonso: "Tôi hy vọng chúng ta có thể ghi nhớ đêm nay như một kỉ niệm thật đẹp trong tương lai. Chúng tôi sẵn sàng với một đêm thật đặc biệt và thật nhiều cảm xúc".

ee57fccaefa31e991faf1f39a751aa23-34e84409-1710462976.jpg
Sự điên rồ! Patrik Schick ghi bàn nâng tỉ số lên 3-2 cho Leverkusen. Ảnh: AP.

“Sau trận hòa 2-2 ở lượt đi, tôi đã sẵn sàng nói về hiệp phụ. Tôi nhận thấy các cầu thủ muốn nhiều hơn nữa. Bàn thắng thứ ba của Patrik Schick thật tuyệt vời. Và điều quan trọng là không phải thi đấu thêm 30 phút".

Alonso ca ngợi tinh thần của đội bóng bất bại của mình: “Bạn không thể rèn luyện được niềm tin này. Chúng ta sẽ sát cánh bên nhau. Các cầu thủ có ý chí và khao khát này. Tinh thần đồng đội này có lẽ là điều quan trọng nhất".

Và về cơ hội vô địch, vị huấn luyện viên 42 tuổi cho biết: “Chúng tôi phải tận hưởng khoảnh khắc này. Chúng ta có đủ lý do để không dừng lại. Hiện tại chúng tôi đang ở trong một tình huống tuyệt vời. Người hâm mộ đã tiếp thêm động lực cho chúng tôi sau khi Frimpong rút ngắn tỷ số còn 1-2, họ cảm thấy rằng có một cơ hội khác”.

Rõ ràng, với thành tích 37 trận liên tiếp không thua trên mọi đấu trường, Bayer Leverkusen của Alonso sẽ là ứng cứ viên nặng ký cho mọi cuộc đua đến danh hiệu năm nay, và cũng là thách thức cực kỳ lớn đối với các đối thủ trong mỗi trận đấu, ở phần còn lại của mùa giải 2023/24 này.

Xabi Alonso tại Bayer Leverkusen. (nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT