Quảng cáo
thethao247.vn

Wayne Rooney chỉ vào lý do anh bị David Moyes kiện

Thứ sáu, 31/05/2024 20:13 PM (GMT+7)
A A+

Huyền thoại Man United, Wayne Rooney giải thích lý do David Moyes kiện anh vào năm 2008, nhiều năm sau khi anh gia nhập Quỷ đỏ từ Everton.

Nghe nội dung bài viết

David Moyes đóng vai trò quan trọng trong sự nghiệp của Wayne Rooney, kể từ trận ra mắt đội một Everton vào năm 2002. Rooney nhanh chóng nổi lên là tiền đạo hàng đầu với tài năng phi thường để rồi chỉ 2 năm sau (năm 2004), Rooney đã chuyển đến Man United với mức phí kỷ lục khi đó là 30 triệu Bảng, cũng là thời điểm đánh dấu sự khởi đầu của mối quan hệ căng thẳng giữa anh với Moyes.

Căng thẳng giữa Rooney và Moyes leo thang vào năm 2008 khi Moyes kiện Rooney về những tuyên bố trong cuốn tự truyện của cầu thủ này - "My Story So Far". Trong cuốn sách của mình, Rooney cáo buộc Moyes đã tiết lộ chi tiết cuộc trò chuyện riêng liên quan đến kế hoạch rời Everton của anh. Moye rất tức giận với tuyên bố này và kiện Rooney vì tội phỉ báng.

Đáp lại vụ kiện, Rooney và Harper Collins đã rút lại cáo buộc và đưa ra lời xin lỗi công khai tới Moyes. Nhà xuất bản cũng đồng ý bồi thường thiệt hại đáng kể cho Moyes, số tiền mà ông đã quyên góp cho Quỹ Cựu cầu thủ Everton.

Wayne Rooney chỉ vào lý do anh bị kiện khi đến Man Utd 472862
Rooney trong lần cuối khoác áo Everton. Ảnh: Sky Sports.

Trong cuộc phỏng vấn với Gary Neville trên "The Overlap", Rooney bày tỏ sự tiếc nuối về vụ việc. “David Moyes thực sự tốt với tôi ở Everton”, Rooney nói. "Ông ấy đã kiện tôi sau khi tôi rời CLB - tôi đã rất tức giận khi rời đi vì cảm giác lúc đó. Tôi rất hối hận về điều đó. Tôi đã nói chuyện với ông ấy vài năm sau khi tôi rời đi, tôi đã gọi cho và xin lỗi vì ông ấy ngày càng lớn tuổi".

"Nếu hiểu, bạn sẽ nhận ra lý do tại sao ông ấy lại làm những điều đó. Ông ấy thường xuyên ở bên tôi, cố gắng không để tôi nghĩ rằng mình quá giỏi khi còn trẻ. Trong phòng tập thể dục, tôi đã tập điên cuồng như phóng tên lửa từ đầu đến cuối và Moyes nói rằng tôi mới 16 tuổi thôi".

Wayne Rooney chỉ vào lý do anh bị kiện khi đến Man Utd 472874
David Moyes và Rooney từng rất thân thiết tại Everton. Ảnh: Daily Mail.

Sau khi tranh chấp pháp lý được giải quyết, Moyes bày tỏ sự nhẹ nhõm và hài lòng. Ông nói: “Tôi hy vọng bất cứ ai biết rõ về tôi sẽ coi tôi là một người có danh dự và chính trực. Tôi thất vọng và muốn mọi người biết rằng những gì được viết là hoàn toàn sai sự thật".

"Tôi cảm thấy mình không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải hành động để nhận được lời xin lỗi và bồi thường đầy đủ. Chấp nhận những điều này, tôi không có ý định kiếm bất kỳ lợi ích tài chính nào từ việc này, số tiền sẽ trao cho Quỹ Cựu cầu thủ Everton".

Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT