Quảng cáo

Tiếp quản MU, Jim Ratcliffe mang đến Old Trafford luôn Giám đốc mới

Thứ hai, 25/12/2023 05:57 AM (GMT+7)
A A+

Ông chủ mới của Man United, Sir Jim Ratcliffe đã bổ nhiệm những người bạn thân cận là Sir Dave Brailsford và Jean-Claude Blanc vào hội đồng quản trị của câu lạc bộ sau khi chính thức công bố tiếp quản MU.

Nghe nội dung bài viết

Hôm qua 24/12, Man United đã chính thức công bố đã đạt được thỏa thuận với Jim Ratcliffe về khoản đầu tư 25%, sau hơn 1 năm giao bán CLB từ nhà Glazer.

Thỏa thuận này sẽ chứng kiến ​​tỷ phú INEOS nắm toàn quyền kiểm soát các hoạt động thể thao của Quỷ đỏ trong tương lai và Jim Ratcliffe sẽ có quyền ra những quyết định quan trọng tại sân Old Trafford.

Người ta hiểu rằng từ lâu, doanh nhân người Anh đã lên kế hoạch cải tổ triệt để cách thức hoạt động của câu lạc bộ với việc để Dave Brailsford là người thực hiện những thay đổi này.

Cựu giám đốc Juventus và Paris Saint-Germain, Jean-Claude Blanc cũng được coi là người được yêu thích nhất để thay thế Giám đốc điều hành đã ra đi Richard Arnold, người đã từ chức vài tuần trước.

screenshot-2-1703458387.jpg
Man United chính thức công bố Jim Ratcliffe tiếp quản 25% cổ phần của Quỷ đỏ. Ảnh: Chụp màn hình.

Những người như Dan Ashworth, Paul Mitchell và Dougie Freedman đều được nhắc đến để tranh cử vị trí giám đốc thể thao, với tương lai của John Murtough còn rất xa vời.

Khi có thêm thông tin chi tiết về thỏa thuận của Ratcliffe với Glazers, người ta tin rằng Brailsford và Blanc đã được ông trùm hóa dầu giao nhiệm vụ phục vụ trong hội đồng quản trị của MU ở Anh.

Nhà báo Simon Stone của BBC đưa tin: “Theo tất cả các phê duyệt cần thiết, Sir Jim Ratcliffe sẽ ủy quyền các ghế trong hội đồng quản trị PLC cho John Reece, một cổ đông của INEOS và Rob Nevin, Chủ tịch INEOS Sport. Trong hội đồng quản trị Câu lạc bộ Vương quốc Anh, ông ấy sẽ ủy quyền ghế của mình cho Sir Dave Brailsford và Jean-Claude Blanc.”

Điều này cũng được xác nhận bởi nhà báo đáng tin cậy Ben Jacobs. Ngoài ra, Jamie Jackson của The Guardian kể lại rằng Dave Brailsford chuẩn bị bắt đầu đánh giá các vấn đề của Man United ngay lập tức.

Một số vấn đề cần giải quyết bao gồm tương lai của Erik ten Hag và cấu trúc bóng đá hiện tại.

Theo Muppetiers, một nguồn tin tương đối đáng tin cậy về tin tức của United, Brailsford sẽ có mặt để theo dõi cuộc đụng độ của United với Aston Villa vào thứ Ba.

Ratcliffe và người của ông chắc chắn sẽ không lãng phí thời gian để bắt đầu làm việc dù vẫn cần sự chấp thuận chính thức từ Premier League.

Man United tập luyện tại Carrington. (nguồn: DUGOUT).
Author Thethao247.vn Nhật Dương / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT