Quảng cáo

Tiếp quản MU, Jim Ratcliffe chốt xong Giám đốc thể thao mới cho Quỷ đỏ

Thứ hai, 16/10/2023 17:40 PM (GMT+7)
A A+

Sir Jim Ratcliffe muốn lập tức tạo dấu ấn với fan hâm mộ của MU, với lựa chọn đầu tiên là thay tướng cho đội bóng.

Thông tin tỷ phú giàu nhất nước Anh, Sir Jim Ratcliffe đã chiến thắng trong thương vụ mua lại Man United trong cuộc đua với ông chủ ngân hàng Qatari, Sheikh Jassim đang lan tràn khắp các mặt báo tại Anh.

Theo đó, tỷ phú 70 tuổi sẽ nắm giữ 25% cổ phần của Man United với số tiền phải bỏ ra là 1,4 tỷ Bảng Anh, ông và các đồng nghiệp của mình tại INEOS sẽ nắm quyền giám sát các hoạt động bóng đá của Man United, còn nhà Glazer tiếp tục giữ quyền kiểm soát tài chính của CLB.

Mới đây, để tạo dấu ấn tốt đẹp khi trở thành ông chủ mới của Man United, người đứng đầu tập đoàn INEOS đã bắt tay vào công việc đầu tiên mà ông muốn làm tại "Nhà hát của những giấc mơ", đó là thay tướng, với người được chỉ định thay thế là Giám đốc thể thao hiện tại.

Tiếp quản MU, Jim Ratcliffe chốt xong Giám đốc thể thao mới cho Quỷ đỏ 342132
Tỷ phú người Anh đã bắt đầu công việc của mình sau khi được cho là đã thành công mua lại cổ phần MU. Ảnh: Sky News.

The Mirror báo cáo rằng, ông chủ mới của MU muốn một giám đốc thể thao, thay cho John Murtough hiện tại. Danh sách 5 ứng viên hàng đầu cũng đã được chốt, đó là:

  • Paul Mitchell: cựu giám đốc Tottenham, Southampton và RB Leipzig, người đã chia tay AS Monaco tháng trước.
  • Mitchell: người đến từ Greater Manchester, cùng xuất thân và quê hương với Jim Ratcliffe, được đánh giá cao vì công việc đã làm trên khắp châu Âu và nhiều báo cáo cho biết tốt, xung quanh công tác làm bóng đá của anh chàng 42 tuổi này.
  • Dan Ashworth: giám đốc thể thao hiện tại của Newcastle United.
  • Michael Edwards và Julian Ward: 2 cựu giám đốc thể thao của Liverpool cũng được cho là có khả năng được bổ nhiệm.

Bên cạnh đó, The Times cũng tin tưởng rằng, ưu tiên hàng đầu của Jim Ratcliffe là một cuộc đại tu lại hoàn toàn nhân viên và lãnh đạo của đội bóng, trước khi các cầu thủ tại đội 1 được quan tâm.

Jim Ratcliffe tin rằng một giám đốc thể thao mới sẽ giải quyết được vấn đề chuyển nhượng của Man United, khi các thương vụ chuyển nhượng của MU trong suốt nhiều năm qua luôn được cho là thất bại toàn tập.

Chuỗi thành tích mở đầu tệ nhất của MU từ 1989. (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT