Quảng cáo

Sheikh Jassim rút lui, tập đoàn INEOS của Sir Jim Ratcliffe sẽ tiếp quản MU

Chủ nhật, 15/10/2023 07:01 AM (GMT+7)
A A+

Thương vụ mua lại MU sẽ có kết quả sớm, khi Sheikh Jassim rút lui và chiến thắng gọi tên tỷ phú Sir Jim Ratcliffe.

Nghe nội dung bài viết

Theo cập nhật trước đó từ chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, nhà báo người Ý thông báo rằng sau cuộc họp của ông chủ ngân hàng Qatar với nhà Glazer hôm qua, Sheikh Jassim đã quyết định rút lui khỏi thương vụ mua lại Man United.

Thông tin này được đính chính với cả Raine Group, công ty ngân hàng đầu tư ở New York đã nhận nhiệm vụ tìm kiếm một nhà đầu tư mới, bởi ông chủ người Qatar đã quyết định dừng lại sau khi lời đề nghị cuối cùng bị từ chối.

Cho tới hiện tại, chỉ còn nhà thầu duy nhất INEOS của tỷ phú Sir Jim Ratcliffe còn lại trong các cuộc đàm phán.

The Mirror đưa tin mới nhất, các cuộc đàm phán giữa tỷ phú người Anh và nhà Glazer đã có kết quả. Với việc cùng hướng về một mục tiêu, Jim Ratcliffe sẽ tiếp quản 25% cổ phần của nhà Glazer và trở thành cổ đông của Man United, trong khi anh em nhà Glazer sẽ vẫn là những ông chủ của đội bóng.

Sheikh Jassim rút lui, tập đoàn INEOS của Sir Jim Ratliffe sẽ tiếp quản MU 341575
Jim Ratcliffe là người chiến thắng vụ mua lại MU từ nhà Glazer. Ảnh: The Athletic.

Tờ báo này khẳng định rằng, quan điểm của Avram và Joel đến lúc này đã rõ ràng, họ muốn thu hút hơn 1 tỷ Bảng để tái đầu tư vào MU, cũng như sân vận động Old Trafford. Và giá trị đích thực của Quỷ đỏ lúc này có thể đạt tới 10 tỷ Bảng chứ không phải 5, 6 tỷ Bảng theo định giá hiện tại.

Một thông tin đáng chú ý, nhiều nguồn tin cho rằng, việc bán đi 25% cổ phần cho Jim Ratcliffe của anh em nhà Glazer để thu về khoảng 1,5 tỷ Bảng hiện tại là để trả cho khoản cổ tức và trả nợ số tiền còn lại khi nhà Glazer hoàn tất thương vụ mua lại MU bằng đòn bẩy tài chính trị giá 790 triệu Bảng đầy tranh cãi của họ.

Như vậy, nhiều khả năng thông báo chính thức từ phía Man United sẽ được đưa ra ít ngày tới, và người chiến thắng cuối cùng sẽ là tỷ phú giàu nhất nước Anh, Sir Jim Ratcliffe.

Chuỗi thành tích khởi đầu tệ nhất của MU từ năm 1989. (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT