Quảng cáo

Sự thật "khó tin" đằng sau thông báo tiếp quản Man United của Sheikh Jassim

Thứ tư, 14/06/2023 10:33 AM (GMT+7)
A A+

Thông tin mới nhất trong thương vụ mua lại Man United hôm thứ 2 vừa qua cho thấy tỷ phú Sheikh Jassim gần như đã thành công, tuy nhiên còn ẩn chứa nhiều bất ngờ phía sau.

Nghe nội dung bài viết

Cuộc đua mua Manchester United đang ngày một nóng lên hơn bao giờ hết. Sau màn so kè với giám đốc điều hành của INEOS, Ngài Jim Ratcliffe trong suốt tám tháng, Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani đã chính thức tuyên bố trên Twitter cá nhân vào thứ Hai rằng ông đã được nhà Glazer đồng ý và nhượng lại quyền sở hữu của Man United. Nhưng tất cả thông báo dường như vẫn chưa chính xác và cuộc chiến giành "chìa khóa" của Old Trafford vẫn sẽ tiếp tục diễn ra trong giai đoạn cuối với đầy tiềm năng và bất ngờ ở phía trước.

Mới đây, hãng tin Qatari được cho là đã đưa tin rằng Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani thắng trong cuộc đua mua Manchester United đã rút lại tuyên bố của họ chưa đầy 12 giờ sau đó. Thông tin mà trước đó khiến những người ủng hộ Quỷ đỏ trở nên "điên cuồng", với điển hình là giá cổ phiếu của câu lạc bộ nhanh chóng tăng vọt và đạt đỉnh trong suốt thời gian dài liên tục tăng giá.

Tại thời điểm bài viết được đăng tải, giá cổ phiếu của Man United đứng ở mức 22,37 USD – tăng 11,4% trong 24 giờ qua. Đó là mức giá cổ phiếu cao nhất kể từ giữa tháng Tư.

Sự thật
Sheikh Jassim đưa ra tuyên bố cuối cùng với nhà Glazer. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, người hâm mộ nhanh chóng được đưa trở lại mặt đất, với việc tổ chức phủ nhận rằng câu chuyện là của riêng họ. Trên thực tế, cả chủ ngân hàng Qatari và Ngài Jim Ratcliffe vẫn chưa nhận được thông tin gì từ nhà Glazer về việc liệu họ có được chỉ định là nhà thầu giành chiến thắng hay không, và một quyết định cuối cùng dự kiến ​​sẽ được thông báo cuối tuần này.

Viết trên Twitter nhằm định chính tình hình, Al Emadi - Giám đốc của Al Watan nói rằng: "Báo cáo ngày hôm qua là do suy đoán về chuyển động có thể xảy ra trong quá trình tiếp quản Manchester United dựa trên các báo cáo của phương tiện truyền thông quốc tế, và với những tin tức như vậy được lan truyền rộng rãi định kỳ trên các phương tiện truyền thông trong nhiều tháng qua."

Đã 203 ngày trôi qua kể từ khi nhà Glazer tuyên bố họ đang “khám phá các lựa chọn thay thế chiến lược” cho Manchester United. Bất chấp suy đoán, hiện vẫn chưa nhận được thông tin chính thức từ Avram hoặc Joel Glazer hay Raine Group – ngân hàng thương mại Hoa Kỳ thay mặt họ giám sát quy trình bán lại câu lạc bộ.

Sheikh Jassim đã gửi một lời đề nghị cuối cùng trong thương vụ này, tuy trước đó nhà Glazer tỏ ra không mấy gấp rút trong thương vụ này. Nhưng rõ ràng, có lẽ đã đến lúc họ cần phải trả lời tỷ phú người Qatar, trước tuyên bố cứng rắn của ông trong thời gian sớm.

Man United tập luyện. (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT