Quảng cáo

Sao Chelsea 'gật đầu', Man City đón tin vui trước thềm chung kết C1

Thứ sáu, 09/06/2023 14:31 PM (GMT+7)
A A+

Thông tin khiến các cổ động viên của Man City vui mừng trước thềm đại chiến tại chung kết Champions League khi họ vừa đạt được các thỏa thuận cá nhân với ngôi sao của Chelsea.

Nghe nội dung bài viết

Theo Fabrizio Romano, các nỗ lực không biết mệt mỏi của Pep Guardiola trong thương vụ này cuối cùng đã được đền đáp bằng cái gật đầu của tuyển thủ Croatia ngày hôm qua.

Manchester City coi Mateo Kovacic là mục tiêu hàng đầu trên thị trường chuyển nhượng hè này trong bối cảnh tiền vệ đội trưởng Ilkay Gundogan chưa rõ khả năng đi-ở trong mùa giải tới. Và thông tin mới nhất về việc đội bóng đã đạt được các điều khoản cá nhân với Kovacic khiến The Citizens tỏ ra thích thú, ngay trước thềm chung kết C1 đã ở rất gần.

Mateo Kovacic đã hồi sinh mạnh mẽ tại Stamford Brigde sau khi đến với Chelsea hè 2018 từ Real Madrid với chuỗi phong độ "tệ hại" trước đó. Đến nay, anh đã có hơn 200 trận khoác áo The Blues trên mọi đấu trường và luôn là "hạt nhân" quan trọng tại London trong mỗi mùa bóng và mỗi thời huấn luyện viên, dù Stamford Brigde những năm gần đây nổi tiếng với biệt danh "lò thay tướng".

Man City đạt thỏa thuận cá nhân với sao Chelsea trước thềm chung kết C1 290300
Kovacic luôn được đánh giá là tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới những năm gần đây. Ảnh: Getty

Tiền vệ Croatia đã cùng với Chelsea giành được các danh hiệu cao quý cấp độ câu lạc bộ như chức vô địch Europa League 2018/19 và chức vô địch Champions League 20/2021.

Tuy nhiên, Kovacic đã trải qua một năm đầy sóng gió cùng Chelsea trong mùa giải 2022/23, khi The Blues chỉ đứng thứ 12 tại Premier League và hoàn toàn trắng tay, cộng với việc không thể giành vé tham dự bất cứ một giải đấu cấp châu lục nào trong mùa giải tới khiến tình cảm của anh có phần rạn nứt. Cộng thêm việc, tân huấn luyện viên Mauricio Pochettino đến và có những động thái cho thấy Kovacic hoàn toàn nằm ngoài kế hoạch của ông.

Kovacic trong những năm gần đây được coi là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất châu Âu và Pep Guardiola có thể tận dụng tối đa những năm tháng đỉnh cao của anh khi hiện tại tiền vệ Croatia đang 28 tuổi, độ tuổi đỉnh cao trong độ chín của sự nghiệp mỗi cầu thủ.

Trước đó, chính Kovacic đã lên tiếng "tỏ tình" với Man City trên tờ Manchester Evening News rằng: "Man City là đội bóng hàng đầu, họ xứng đáng góp mặt ở trận chung kết Champions League và giành chiến thắng cuối cùng. Đó là sự thật mà tôi cần phải công nhận. Còn về chuyện giữa tôi với Man City thì sẽ được trả lời sớm thôi".

Thương vụ này được giới chuyên môn đánh giá là có lợi cho cả đôi bên, khi họ có thể cho nhau thứ mà cả hai cần ở đối phương, với Kovacic là danh hiệu, còn với Pep là một cậu học trò đủ đẳng cấp để lấp đầy vị trí mà Gundogan nhiều khả năng sẽ để lại. Thật ý nghĩa, một cú hích tinh thần cho Pep và các học trò khi tin vui đến ngay trước thềm đại chiến căng thẳng phía trước.

Man City giành chức vô địch FA Cup 2023. (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT