Quảng cáo

Pep Guardiola cản hết lời, tiền vệ trụ cột của Man City vẫn quyết ra đi

Thứ ba, 19/03/2024 09:40 AM (GMT+7)
A A+

Ngôi sao của Man City, Bernardo Silva mới đây đã thừa nhận rằng anh muốn đến Benfica để hoàn thành 'mục tiêu cuộc đời' của mình.

Tuyển thủ Bồ Đào Nha suýt rời Man City trong kỳ chuyển nhượng hè 2023, nhưng cuối cùng thì những lời thuyết phục hết lời từ huấn luyện viên Pep Guardiola đã thành công, cùng một hợp đồng mới giữa Bernardo Silva và Man City đã được ký vào tháng 8, nhưng chỉ có thời hạn 1 năm.

Vào thời điểm đó, Pep Guardiola cho biết việc Silva chấp nhận gia hạn hợp đồng là một “giấc mơ thành hiện thực”, nhưng cuối cùng ông vẫn có thể mất Silva vào cuối mùa giải này.

Mới đây, khi được hãng tin Bồ Đào Nha SIC  (thông qua SAPO Desporto) hỏi liệu rằng việc trở về quê hương với bến đỗ là Benfica có nằm trong kế hoạch hay không, Silva từ chối loại trừ khả năng đó và thậm chí còn nói đùa rằng điều đó có thể xảy ra sớm hơn chúng ta nghĩ.

Tiền vệ của Man City trả lời câu hỏi được đặt ra bởi chuyên gia và người hâm mộ Benfica nổi tiếng Ricardo Araujo Pereira: "Còn bao xa nữa tôi mới trở lại? Tôi nghĩ mọi người hơi mệt mỏi với câu hỏi đó. Đã lâu rồi. Tôi chắc chắn tôi sẽ trở lại, tôi không biết khi nào, thật khó để xác định thời điểm và nói liệu là trong hai năm, ba năm nữa, nếu là vào năm sau với (ông chủ hiện tại của Benfica) Roger Schmidt (cười)".

gettyimages-453126368-1710815896.jpg
Bernardo Silva trưởng thành từ lò đào tạo của Benfica. Ảnh: Getty.

"Nhưng tôi đã nói điều đó nhiều lần và tôi nghĩ mọi người sẽ cảm thấy mệt mỏi khi nghe điều đó: không còn nghi ngờ gì nữa, việc trở lại Benfica là mục tiêu trong sự nghiệp và cuộc sống".

Những tuyên bố của Silva phản ánh tình yêu của anh dành cho Benfica, một câu lạc bộ mà anh chỉ ra sân 3 lần nhưng anh đã bắt đầu sự nghiệp cầu thủ từ khi còn là một cậu bé 12 tuổi, trước khi tiến lên các đội U15, U17 và U19.

Silva chuyển đến Monaco vào năm 2014 trước khi được Man City chiêu mộ ba năm sau đó, nơi anh khẳng định mình là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở vị trí của mình. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã góp công lớn trong việc mang về cho họ vô số danh hiệu dưới thời Pep Guardiola, bao gồm cả cú ăn ba lịch sử ở mùa giải trước.

Pep Guardiola: "Tất cả mọi người đều yêu cậu ấy". (nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT