Quảng cáo

Messi đến Inter Miami với trọng trách cao cả, nhân danh 'GOAT'

Thứ năm, 08/06/2023 12:09 PM (GMT+7)
A A+

Leo Messi mới đây đã chính thức công bố đội bóng mà anh sẽ khoác áo trong mùa bóng mới, đó là câu lạc bộ đang thi đấu tại giải MLS-Giải nhà nghề nước Mỹ, Inter Miami. Thương vụ mang lại nhiều ý nghĩa đặc biệt với riêng Messi, với Inter Miami và người hâm mộ túc cầu toàn thế giới.

Nghe nội dung bài viết

Việc Messi đến MLS thi đấu gây ra rất nhiều bất ngờ với giới chuyên môn, truyền thông và cả người hâm mộ "túc cầu giáo" toàn thế giới. Đây là một thương vụ có nhiều ý nghĩa đặc biệt mà chúng ta sẽ cần chú ý.

Messi chọn khám phá vùng đất mới thay vì chọn nhìn lại quá khứ

Trước thông tin Messi sẽ chia tay PSG hè này, đã có rất nhiều những câu chuyện bên lề về việc anh sẽ trở lại mái nhà xưa Barcelona, hay anh sẽ tới Ả Rập Xê Út chơi bóng theo một dự án khổng lồ của giới chủ "dầu mỏ". Tuy nhiên cuối cùng, tiền đạo người Argentina đã chọn đến Mỹ, giải đấu mang nhiều giá trị thương mại rằng buộc đan xen giữa các tập đoàn lớn hàng đầu nước Mỹ để bước tiếp những trang mới trong sự nghiệp lẫy lừng của mình.

Bắc Mỹ là một miền đất hứa, nơi mà mới thời gian gần đây, nhiều tên tuổi hàng đầu của bóng đá thế giới đã nhìn thấy như David Beckham, Zlatan Ibrahimovic,.. và họ đã chọn. Bắc Mỹ vốn nổi tiếng với bóng chày, bóng bầu dục, bóng rổ,.. là các môn thể thao có thiên hướng về thể hình và sức mạnh. Và một vận động viên có thể hình khiêm tốn, nhỏ bé đã chọn đến Mỹ để phát triển, để nâng tầm bóng đá-môn thể thao vua "ở ngoài" biên giới nước Mỹ.

Messi đến Inter Miami có nhiều ý nghĩa đặc biệt 289681
Messi chọn MLS để "khai sáng" bóng đá tại nơi đây. Ảnh: Internet

Đó là bước đi của một con người vĩ đại, của ông vua trong thế giới bóng đá thực sự. Anh mang bóng đá đến mảnh đất chưa hoàn toàn yêu thích nó, để biến đổi con người nơi đây. Với tâm huyết đưa bóng đá phát triển mạnh mẽ trên mảnh đất này, để bóng đá có thể xứng đáng với cái tên "môn thể thao vua" ở bất cứ nơi đâu trên hành tinh này.

Messi có thể đưa MLS lên mặt trăng, và còn hơn cả như thế

Các nguồn tin uy tín từ tờ The Ahtletic còn cho biết, hợp đồng của Messi còn có điều khoản mua lại một số cổ phần của đội bóng Inter Miami, điều đó có nghĩa rằng, Messi vừa là cầu thủ và vừa là ông chủ tại đây.

Và ESPN thì đưa tin, bất cứ các thỏa thuận nào về bản quyền truyền hình, hình ảnh và các trang phục tài trợ của Apple, Adidas đều sẽ trở về với việc là nhãn hàng ký với cầu thủ và ngược lại, chứ không còn chỉ liên quan đến mình ban tổ chức giải đấu như hiện tại. Giống như cách mà châu Âu và các khu vực khác đang làm, để cân bằng tài chính giữa các câu lạc bộ, để giữ sự đồng đều và trong sạch trong bóng đá.

Tính cạnh tranh từ đó sẽ tăng lên, quy mô giải đấu sẽ lớn hơn từng ngày, từng ngày, đó là điều chắc chắn. Hơn thế, việc Messi thi đấu tại MLS chính là đòn bẩy lớn, để MLS có thể đón thêm những ngôi sao hàng đầu trong thế giới đến đây, giải đấu này chắc chắn sẽ có bước phát triển không tưởng trong tương lai gần.

Messi đến Inter Miami có nhiều ý nghĩa đặc biệt 289682
Messi sẽ đưa MLS lên một tầm cao mới trong tương lai gần. Ảnh: Getty

Messi là chất dẫn tuyệt vời nhất

Với việc Messi đến MLS, thị trường thể thao nước Mỹ sẽ có một sự biến đổi mạnh mẽ. Thống kê cho thấy có hàng triệu trẻ em ở Mỹ mặc áo "Messi" trái ngược với Patrick Mahomes hay Steph Curry của bộ môn bóng rổ thời gian trước đó.

World Cup 2026 sẽ được tổ chức tại Mỹ, việc Messi đến và làm nóng thị trường Mỹ là điều hoàn toàn đúng đắn và cần thiết. Như đã nói ở trên, "huyền thoại sống" của bóng đá thế giới không phải là người mở đường, nhưng anh sẽ là người dẫn đường vĩ đại nhất, bước tiếp con đường mà David Beckham và Zlatan Ibrahimovic đã chọn.

Messi gia nhập Iner Miami. (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT