Quảng cáo

Thêm một ngôi sao rời Anfield, vì nằm ngoài kế hoạch của Klopp

Thứ hai, 05/06/2023 08:53 AM (GMT+7)
A A+

Trước bối cảnh đang trong quá trình cải tổ mạnh mẽ đội bóng, thêm một siêu sao nữa sẽ rời Liverpool do nằm ngoài kế hoạch đó.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây nhất, theo nguồn tin từ Goal, tiền vệ của Liverpool Thiago Alcantara sẽ không ký thêm hợp đồng mới với đội bóng vùng Merseyside nữa, bất chấp việc hợp đồng của Thiago với Lữ đoàn đỏ chỉ còn lại 1 năm.

Cụ thể, hợp đồng của Thiago Alcantara với The Kop sẽ đáo hạn vào mùa hè 2024, tức là mùa hè năm sau. Nhưng những động thái mới nhất tại Anfield cho biết đội bóng và cựu tuyển thủ Tây Ban Nha sẽ không ký bản hợp đồng mới trong hè này. Đồng nghĩa với việc, Thiago sẽ ra đi và trở thành cầu thủ tự do vào mùa hè 2024.

Đây là điều khá dễ hiểu trong kỷ nguyên của FSG và Jurgen Klopp tại vị ở Anfield. Đội bóng thành phố cảng luôn tập trung vào đào tạo, khai thác những cầu thủ trẻ của học viên Liverpool rồi đôn lên đội 1 và rất ít khi mang về Anfield một bản hợp đồng bom tấn hay một cầu thủ đẳng cấp cao nhất trong thế giới bóng đá trên thị trường chuyển nhượng.

Klopp xác nhận, thêm một ngôi sao rời Anfield 288340
Thiago sẽ chia tay Liverpool khi hết hạn hợp đồng.

Trường hợp ngoại lệ duy nhất được ký hợp đồng dài hạn khi tuổi đã cao trong đội hình của Jurgen Klopp là đội trưởng Jordan Henderson, khi bản hợp đồng giữa anh và The Kop sẽ đáo hạn lúc tiền vệ người Anh bước sang tuổi 35. Đây được coi như ngoại lệ dễ hiểu bởi nó giống như một sự ghi nhận và đền đáp lại những nỗ lực không biết mệt mỏi của Henderson trong suốt một thập kỷ qua tại Anfield.

Theo nhà báo Melissa Reddy của Sky Sports thì: ‘Thiago đã ở vào giai đoạn không còn phù hợp với tầm nhìn của Liverpool nữa’. Việc giữ lại các cầu thủ nhiều tuổi, có kinh nghiệm ở lại đội bóng với những bản hợp đồng ngắn hạn, chủ yếu với mục đích để giúp đỡ các cầu thủ trẻ hòa nhập và phát triển là chiến lược bấy lâu nay của Jurgen Klopp. Hệt như trường hợp của James Milner và Naby Keita, những cầu thủ ra đi trong hè này.

Thiago từ khi đến Anfield đã 3 mùa giải nhưng anh mới chỉ ra sân vỏn vẹn 30 trận trong màu áo The Kop, nhưng với đẳng cấp của mình, Thiago luôn biết tạo nên điểm nhấn mỗi khi anh có mặt trên sân. Thế nhưng, những chấn thương cứ ‘bám’ lấy tiền vệ người Tây Ban Nha là lý do chính khiến anh nằm trong danh sách các cầu thủ có tương lai bất định tại Anfield. Việc không được ban lãnh đạo ký thêm bản hợp đồng mới là điều khá dễ hiểu.

Thiago và Laporte tập luyện khi khoác áo La Roja. (Nguồn: Onefootball)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT