Quảng cáo

Erik Ten Hag tiết lộ lý do Rashford giật giải 'Cầu thủ xuất sắc nhất MU 2022/23'

Thứ ba, 30/05/2023 09:32 AM (GMT+7)
A A+

Erik Ten Hag tiết lộ những lý do quan trọng dẫn đến thành công của Rashford ở mùa giải qua và giúp anh có được giải thưởng cao quý nhất dành cho cá nhân cầu thủ trong câu lạc bộ Man United.

Nghe nội dung bài viết

Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/23 đã khép lại, MU đứng ở vị trí thứ 3 chung cuộc cùng với tấm vé tham dự cúp C1 mùa tới. Đây có thể xem là thành công với thầy trò Erik Ten Hag, nhất là khi họ cũng đã “bỏ túi” danh hiệu vô địch Carabao Cup, đồng thời chuẩn bị hướng đến trận chung kết FA Cup với Man City vào ngày 3/6 tới.

Mới đây, MU vừa tổ chức gala tổng kết mùa giải 2022/23 đồng thời vinh danh những cá nhân nổi bật. Danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất” mùa giải 2022/23 dành cho Marcus Rashford để ghi nhận những đóng góp của anh cho đội bóng trong mùa giải. Cụ thể, Marcus Rashford cùng lúc nhận cả hai giải thưởng cá nhân cao quý bao gồm “Cầu thủ xuất sắc” nhất do đồng đội bầu chọn (Players" Player of the Year) lẫn người hâm mộ bầu chọn (Sir Matt Busby Player of the Year award).

Erik Ten Hag tiết lộ lý do Rashford giật giải 'Cầu thủ xuất sắc nhất MU 2022/23' 285909
Rashford giành cú đúp giải thưởng trong gala trao giải của MU. Ảnh: Internet

Mùa này, Rashford ra sân 55 trận, ghi được 30 bàn và kiến tạo 9 bàn, có phong độ cao trong hầu hết cả mùa giải thành công của "Quỷ đỏ". Ngay sau đó, Erik Ten Hag đã cho biết lý do giúp Rashford giành được giải thưởng với cuộc phỏng vấn với MUTV:

"Trước hết, tôi tạo ra một lối chơi mà ở đó cậu ấy có thể phô diễn hết khả năng của mình".

"Sau đó là tạo cho Rashford những động lực đủ lớn để cậu ấy thấy được khả năng của bản thân, chỉ bảo trong cách rèn luyện thể lực để phục vụ tốt nhất cho trận đấu. Khi đã có đủ các yếu tố cần thiết, Rashford sẽ ghi bàn. Thực tế cho thấy, cậu ấy đã ghi được rất nhiều bàn thắng trong mùa giải này".

"Rashford có thể chơi ở mọi vị trí trên hàng tấn công, từ tiền đạo cắm, cánh trái hay cánh phải. Cậu ấy đều có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao phó, đó là điều tôi rất thích".

Man United trong mùa giải đầu tiên Erik Ten Hag dẫn dắt đang dần được định hình lại với lối chơi rõ ràng và hiệu quả. Tuy nhiên, việc quá phụ thuộc vào khả năng ghi bàn của Rashford đã làm không ít cổ động viên lo lắng, bởi những trận đấu mà tiền đạo người Anh thi đấu thiếu hiệu quả, hàng công của MU thường tỏ ra bế tắc và phải nhận những kết quả không quá khả quan.

Man United tập luyện. (Nguồn: Onefootball)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT