Quảng cáo

Chelsea phá két, quyết chiêu mộ bằng được sao Brighton

Thứ hai, 05/06/2023 16:06 PM (GMT+7)
A A+

Đội bóng thành London đã rất gần với việc biến cầu thủ ngôi sao Brighton thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử bóng đá Ecuador để chắc chắn mang anh về Stamford Bridge.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi được tiếp quản bởi ông chủ mới Todd Boehly, Chelsea đã chi đến hơn 600 triệu euro với mục tiêu cải tổ đội bóng và đưa The Blues "lên đỉnh" tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù. Thế nhưng, thành công thì chưa thấy đâu mà thất vọng thì cứ ngày một nhiều hơn khiến cổ động viên ngày càng chán nản.

Mùa giải mới 2023/24 chứng kiến sự xuất hiện của Mauricio Pochettino cùng cuộc đại tu diễn ra ở Stamford Bridge với "kẻ đến-người đi" tấp lập. Mới đây nhất, thương vụ được huấn luyện viên người Argentina nhắm tới và đặc biệt lưu ý là tiền vệ của Brighton, Moises Caicedo được cho là đã ở rất gần với Chelsea.

Cụ thể, sau thất bại hồi tháng 1 trong kỳ chuyển nhượng mùa đông về thương vụ Caicedo, ông chủ Todd Boehly đã yêu cầu ban lãnh đạo và đội ngũ tuyển trạch viên câu lạc bộ gấp rút đàm phán với Brighton về thương vụ thứ 2 trong hè này. Mức giá lần này được đồng ý chi lên đến 80 triệu euro, đưa Caicedo trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Ecuador và lịch sử chuyển nhượng của Brighton. Số tiền khổng lồ với một đội bóng như Brighton, đó là lý do họ sẽ không còn cách nào để giữ chân cầu thủ của mình trong hè này nữa.

Chelsea phá két, quyết chiêu mộ bằng được sao Brighton 288588
Caicedo là bản hợp đồng chất lượng và phù hợp với Chelsea thời điểm hiện tại. Ảnh: Getty

Một điểm đáng chú ý về quyết định mạnh tay này của ban lãnh đạo The Blues là bởi thương vụ mà đội bóng thành London quan tâm là Manuel Ugarte tưởng chừng như đã là người của Chelsea thì bỗng "quay xe" trong phút chót, khiến mọi thứ trở nên "rối tung". 

Bởi Mateo Kovacic và Ruben Loftus-Cheek gần như chắc chắn sẽ ra đi vào hè này, nhân sự hàng tiền vệ của Pochettino chắc chắn sẽ thiếu, một sự bổ sung đủ trình độ và đẳng cấp là không cần bàn cãi nếu Chelsea muốn có một mùa giải với những hy vọng về một thành công. Và Caicedo nổi lên là một lựa chọn không thể tốt hơn trong bối cảnh hiện tại.

Thương vụ Caicedo được giới chuyên môn đánh giá dễ thành công hơn bởi anh đã quá quen thuộc với bóng đá xứ sương mù, không cần thêm thời gian để hòa nhập, đó là điều cần thiết với Pochettino khi ông không có quá nhiều thời gian để xây dựng lại đội bóng một cách hoàn chỉnh trước sức ép khủng khiếp từ giới chủ và người hâm mộ The Blues.

Moises Caicedo trong màu áo Brighton. (Nguồn: Onefootball)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT