Quảng cáo

CĐV phản ứng bất ngờ khi FIFA gạt SVĐ kỳ lạ nhất thế giới khỏi World Cup

Thứ bảy, 17/02/2024 10:43 AM (GMT+7)
A A+

Sân vận động Mmabatho ở Nam Phi đã khiến người hâm mộ bóng đá không thể tin được nhờ thiết kế hoang dã, với các khán đài hình tam giác và các khối giống như tấm pin mặt trời.

Những người hâm mộ bóng đá đều đã phải gãi đầu khi chiêm ngưỡng sân vận động Mmabatho ở Nam Phi.

Cấu trúc tuyệt đẹp có sức chứa ấn tượng 59.000 người, điều này tương ứng với việc nó sẽ trở thành sân vận động lớn thứ năm tại Premier League. Thiết kế khác thường của Mmabatho là do kiến ​​trúc sư người Israel Israel Goodovitch sáng tạo vào năm 1981 để tưởng nhớ một vị vua.

Điều kỳ lạ là sân đấu có các khán đài hình tam giác phía sau mỗi khung thành và các khối giống như tấm pin mặt trời xung quanh rìa. Điều đó khiến nó được so sánh với một thứ gì đó trong các cuốn sách khoa học viễn tưởng, mặc dù FIFA vẫn không cho rằng nó xứng đáng được tổ chức các trận đấu tại World Cup 2010 - giải đấu được tổ chức tại Nam Phi trước đó.

0-mmabatho5-1708141112.jpg
Hình ảnh sân vận động.

Mặc dù là một trong những sân vận động lớn nhất Nam Phi, sân Mmabatho vẫn bị phớt lờ vì lo ngại về tính thực tiễn của nó. Và ngay cả những người hâm mộ trên mạng cũng phải phân vân không biết đó là một mảnh đất tuyệt vời hay một nơi vô cùng kinh tởm.

2-mmabatho4-1708141124.jpg
Phía bên ngoài sân vận động.

Một số bình luận đáng chú ý: "Cuối cùng, sân vận động đó thật quái đản", "Không, sân vận động này từng là sân vận động tốt nhất, tôi hy vọng các đội bóng có thể chơi ở đây một lần nữa".

Một CĐV khác nói: "Chắc chắn đây là một trong những sân vận động kỳ lạ nhất, nếu không muốn nói là kỳ lạ nhất mà tôi từng đến thăm", trong khi có những người hâm mộ tán thành: "Sân vận động Mmabatho ở Nam Phi vì kiến ​​trúc độc đáo của nó, điều này không thể xảy ra ở nơi nào khác trên trái đất này".

Tuy nhiên, không phải tất cả đều đồng ý khi nói đến thiết kế độc đáo. “Làm tôi đau mắt”, "Sân vận động tồi tệ nhất ở SA, trông giống như những sân vận động ở Tây Phi", “Thành thật mà nói, sân vận động này được thiết kế quá kém cỏi”.

1-mmabatho3-1708141140.jpg
Bên trong sân vận động. Ảnh: Daily Star.

Rõ ràng, người hâm mộ có thể đồng ý về tính chất độc đáo của nó, thiết kế của sân vận động Mmabatho thực sự gần giống với Sân vận động Odi, cũng ở Nam Phi, nơi có một khán đài không có mái che, bốn khán đài hình chữ nhật, hai khán đài hình tam giác nhỏ và 20 khán đài nổi.

Một người ngưỡng mộ đã viết: “Vẻ đẹp nằm trong mắt người nhìn. Tôi chưa bao giờ biết điều bí ẩn này thậm chí còn tồn tại - nhưng tôi thích nó!".

Tây Ban Nha vô địch World Cup 2010. (nguồn: DUGOUT).
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT