Quảng cáo

Man City sẽ nhận thông báo xuống hạng bởi tiền lệ Everton

Thứ sáu, 16/02/2024 04:04 AM (GMT+7)
A A+

Geoff Shreeves cho biết Manchester City sẽ bị xuống hạng khỏi Premier League nếu họ bị kết tội vi phạm các quy tắc của Luật Công bằng tài chính.

Nhà đương kim vô địch châu Âu và Anh đã bị Premier League điều tra 115 cáo buộc vi phạm các quy định tài chính và vụ việc dự kiến ​​sẽ được tiến hành vào cuối năm nay.

Nhiều người hâm mộ đang kêu gọi đuổi Man City khỏi giải đấu hàng đầu nếu họ bị kết tội, và cựu nhân vật của Sky Sports, Shreeves cũng cảm thấy một hình phạt quyết liệt như vậy chắc chắn phải được áp dụng.

“Các mức vi phạm của Everton và Manchester City rất khác nhau” anh nói với Lucky Block.

"Bạn không thể so sánh trực tiếp cả hai và Everton đã đối thoại với Premier League trong suốt quá trình của họ. Tôi nghĩ với Manchester City, nó sẽ ra tòa nhưng ít nhất là trong hai năm. Đó là một thời gian dài".

"Tôi không thấy rằng Premier League sẽ có lựa chọn nào khác (ngoài việc đẩy Man City xuống hạng nếu họ bị kết tội). Họ đã tạo tiền lệ với Everton với việc bị trừ điểm. Họ chủ yếu thúc đẩy bị trừ 12 điểm. Vì vậy, nó phải có khả năng xảy ra, nó phải như vậy".

ffaaaaaaaaaaa-1708030832.jpg
Man City đối mặt với nguy cơ xuống hạng cực cao sau 115 cáo buộc vi phạm của FA và Premier League. Ảnh: Internet.

Nhiều chuyên gia cho rằng Premier League đã tạo tiền lệ khi trừ Everton 10 điểm mùa này vì vi phạm các quy định tài chính. Do đó Man City được cho là đã phạm rất nhiều tội từ năm 2009 đến năm 2018, họ có thể phải đối mặt với hình phạt khắc nghiệt hơn nhiều nếu bị kết tội.

Everton đã kháng cáo hình phạt của họ, nhưng họ có nguy cơ bị trừng phạt thêm vì mới đây thì đại diện Merseyside và Nottingham Forest đã phải nhận thêm nhiều cáo buộc khác.

Vụ kiện của Man City sẽ được xét xử vào cuối năm nay, nhưng đội vô địch Premier League và Champions League mùa trước dự kiến ​​sẽ không nhận được phán quyết cho đến năm sau. Trong khi đó, họ sẽ tiếp tục nỗ lực bảo vệ cú ăn ba danh hiệu mà họ đã giành được ở mùa giải trước, trong trận đấu gần nhất với Chelsea vào thứ Bảy.

Chloe Kelly best goals for Man City. (nguồn: DUGOUT).
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT