Quảng cáo
thethao247.vn

CĐV bất ngờ khi Gerard Pique chỉ người xuất sắc hơn giữa Rooney vs Suarez

Thứ bảy, 06/04/2024 10:51 AM (GMT+7)
A A+

Trung vệ huyền thoại của Barcelona và MU mới đây khiến người hâm mộ bất ngờ khi lựa chọn người chiến thắng trong cuộc to tài giữa Wayne Rooney và Luis Suarez.

Nghe nội dung bài viết

Trung vệ huyền thoại của Barcelona và đội tuyển Tây Ban Nha, người cũng từng thi đấu cho Man United - Gerard Pique mới đây đã chỉ ra tiền đạo cắm mà anh cho rằng là người xuất sắc nhất trong hơn 2 thập kỷ qua.

Cụ thể, trong một cuộc phỏng vấn với Centre Goal, về lựa chọn ai là người xuất sắc hơn giữa Wayne Rooney và Luis Suarez ở vị trí tiền đạo mũi nhọn trong thời đỉnh cao phong độ, Pique đã thẳng thắn chỉ.

"Tôi sẽ nói Wazza. Wayne Rooney lúc bấy giờ. Trong thời kỳ đỉnh cao của anh ấy, thật không thể tin được".

Kết luận ngắn gọn và đầy xúc tích của Pique nhận được nhiều sự đồng tình của người hâm mộ, xong cũng có khá nhiều ý kiến trái chiều, cho rằng cựu tiền đạo của Liverpool và Barca - Luis Suarez xuất chúng hơn.

CĐV bất ngờ khi Gerard Pique chỉ người xuất sắc hơn giữa Rooney vs Suarez 437582
Wayne Rooney và Luis Suarez được quan tâm. Ảnh: Centre Goal.

"Mọi người thực sự hạ thấp tầm ảnh hưởng của Rooney trong mỗi trận đấu".

"Pique biết về bóng đá", "Rooney là cầu thủ xuất sắc nhất từng chơi cho câu lạc bộ xinh đẹp của tôi".

"Suarez là tiền đạo vĩ đại nhất trong 20 năm qua, Pique chắc chắn có khúc mắc đối với anh ấy".

CĐV bất ngờ khi Gerard Pique chỉ người xuất sắc hơn giữa Rooney vs Suarez 437586

Đối với Wayne Rooney, cựu tiền đạo người Anh chơi cho Man United từ 2004 đến 2017, anh ghi được 253 bàn thắng và 146 kiến tạo trong khoảng thời gian khoác áo Quỷ đỏ. Trên hết, Rooney luôn là linh hồn trên hàng công và là mắt xích không thể thiếu trong giai đoạn MU thống trị nước Anh dưới thời cựu huấn luyện viên Sir Alex Ferguson.

Còn Luis Suarez, chân sút người Uruguay chuyển đến Barca vào năm 2014 và có 6 mùa giải tại Camp Nou. Anh ghi được 198 bàn thắng, có 109 kiến tạo trong suốt thời gian đó. Luis Suarez là ngòi nổ chính của Blaugrana trong giai đoạn gã khổng lồ xứ Catalan thống trị châu Âu với bộ 3 hủy diệt MNS - Messi, Neymar, Suarez.

Rõ ràng, để có thể so sánh chính xác là điều rất khó, bởi trong mỗi giai đoạn khác nhau, tầm ảnh hưởng của vị trí tiền đạo với đội bóng chủ quản của họ là khác nhau. Đặc biệt là tại mỗi câu lạc bộ, lối vận hành chiến thuật là hoàn toàn khác biệt.

Tuy nhiên, với bình luận của Gerard Pique, người từng được chơi cùng cả 2 ngôi sao tấn công này, anh có lý khi nói rằng Wayne Rooney là người tốt và có tầm ảnh hưởng rộng hơn trong cuộc so tài không hồi kết kể trên.

Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT