Quảng cáo

Xuất hiện tiền đạo nữ Việt kiều tỏa sáng trời Âu, vượt trội Huỳnh Như

Thứ tư, 10/04/2024 08:23 AM (GMT+7)
A A+

Một cầu thủ nữ Việt kiều dù còn trẻ nhưng đã tạo được dấu ấn lớn trong sự nghiệp thi đấu ở Châu Âu.

Nghe nội dung bài viết

Nữ cầu thủ Việt Kiều Đinh Kim Thanh (Dinh Kim Thanova) đang có một mùa giải với tần suất ghi bàn khá ổn tại CLB Slovan Liberec. Cô đã có 14 lần ra sân tại giải vô địch quốc gia nữ Séc mùa giải này và có 4 pha lập công. Để so sánh với Huỳnh Như, tiền đạo của Lank FC mới chỉ ghi được 1 bàn sau 15 lần ra sân tại giải vô địch quốc gia nữ Bồ Đào Nha., đội bóng của Huỳnh Như cũng đang đối mặt với nguy cơ xuống hạng cao. 

Đinh Kim Thanh sinh năm 2003 ở Vejprty, Chomutov, sở hữu chiều cao 1,65m, vị trí sở trường của Kim Thanh là tiền đạo và tiền vệ cánh. Cô được đào tạo bởi CLB Slavia Praha, đến năm 2020, Kim Thanh đã chuyển sang đội nữ Slovan Liberec.

Trong một cuộc phỏng vấn, Kim Thanh từng chia sẻ khá thú vị về việc trở thành một cầu thủ tấn công:

"Ban đầu, tôi thi đấu ở vị trí tiền vệ. Năm 9 tuổi, tôi bắt đầu đá tấn công nhiều hơn. Có một mùa giải, tôi nhớ mình đã ghi đến 42 bàn chỉ sau 12 trận cho Slavia Praha ", Kim Thanh chia sẻ với fotbal.cz.

Dù còn trẻ nhưng Kim Thanh cũng có cho mình nhiều thành tích rất đáng kể. Mùa giải 2021/22, Kim Thanh có 8 bàn thắng sau 20 trận, trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất đội Slovan Liberec. Đạt phong độ cao trong màu áo CLB, Kim Thanh đã được triệu tập lên U19 CH Séc. Theo đó trở thành cầu thủ nữ Việt kiều đầu tiên có mặt ở VCK U19 nữ châu Âu 2022.

api-4747-1691108731-072952-1712711803.jpg
Đinh Kim Thanh đang có sự nghiệp tốt ở Châu Âu. (Ảnh: SL FC)

Trong quá khứ, Kim Thanh cũng từng khoác áo các đội U17, U16 và U15 nữ CH Séc. 

Được đánh giá là tiền đạo số 1 của Slovan Liberec, tiền đạo sinh năm 2003 từng chia sẻ: " Tôi không biết mình có hoàn toàn hài lòng về bản thân hay không, nhưng tất nhiên tôi rất vui vì những bàn thắng.

Biết đâu tôi có thể ghi nhiều bàn thắng hơn nữa. Tôi nghĩ mình luôn cần phải nỗ lực hết mình và phát triển trong tương lai. Trong bóng đá, đó là những chi tiết mà tôi muốn tập trung vào nhiều hơn".

Hiện tại, bóng đá nữ chưa quá phổ biến trong việc sử dụng cầu thủ Việt kiều như bóng đá nam. Tuy nhiên, VFF khẳng định sẽ tận dụng nguồn lực này nhiều hơn trong tương lai và đó là tin vui với ĐT nữ Việt Nam. 

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT