Quảng cáo

VPF chuẩn bị có hành động cứng rắn từ vụ cầu thủ dùng ma túy

Thứ ba, 14/05/2024 11:14 AM (GMT+7)
A A+

VPF sắp đẩy mạnh cơ chế kiểm tra, giám sát các cầu thủ sau vụ việc của 5 cầu thủ Hà Tĩnh.

Nghe nội dung bài viết

Vừa qua, vụ việc 5 cầu thủ của CLB Hà Tĩnh bị tạm giam do sử dụng ma túy đã dấy lên hồi chuông cảnh tỉnh về cơ chế giám sát các cầu thủ.

Mới đây, VPF cũng chuẩn bị đưa ra những hành động cần thiết để ngăn chặn những vấn đề này có thể tái diễn trong tương lai. Được biết, công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và Ban tổ chức giải V-League đã có những liên hệ và làm việc với cơ quan khoa học thể thao và sắp tới sẽ triển khai việc kiểm tra doping đối với các cầu thủ tại V-League.

Chia sẻ với báo Dân Trí, một đại diện của VPF và Ban tổ chức (BTC) giải V-League cho biết thêm về chi tiết kế hoạch: "Cụ thể thời gian đưa vào áp dụng việc kiểm tra, chúng tôi sẽ bàn bạc kỹ với bộ phận khoa học thể thao, sau khi đáp ứng đầy đủ các bước về kỹ thuật".

ma-tuy-hl-min-1715659161.png
Cơ chế kiểm tra doping với các cầu thủ sẽ sớm được thực hiện

Cơ chế kiểm tra doping là rất cần thiết khi vừa giúp tăng cường giám sát các cầu thủ và vừa giúp chính bản thân các cầu thủ phải tự giác hơn trong những vấn đề của bản thân.

Kế hoạch này nhận được sự ủng hộ của một số HLV đang làm việc tại V-League, HLV Văn Sỹ Sơn của Quảng Nam cũng từng đề xuất phương án này.

"Cách đây vài năm thì bóng đá chuyên nghiệp đã có cơ chế kiểm tra doping, tại sao bây giờ chúng ta lại không làm. Liên đoàn hoàn toàn có thể làm được điều đó để ngăn ngừa. Liên đoàn cứ đưa ra cơ chế để làm, bạn nào sai bạn đó chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Còn sự quản lý từ cấp lãnh đạo, CLB thì luôn luôn sâu sát với các cầu thủ thôi. Cầu thủ bây giờ không thể kè kè giám sát được, người ta cũng là còn người mà, ví dụ trong đội bóng có 5,7 ngôi sao thì làm sao có thể đi kè kè người ta được.

Quan trọng nhất với các cầu thủ là sống với nghề, đam mê với nghề thì phải hy sinh thôi. Còn nhiệm vụ của những người làm BTC giải có thể làm kiểm tra doping. Tôi thấy điều đó rất hợp lý".

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT