Quảng cáo

Indonesia có cầu thủ đầu tiên thi đấu ở Serie A

Thứ hai, 03/06/2024 11:28 AM (GMT+7)
A A+

Một trung vệ nhập tịch của ĐT Indonesia đã chính thức tạo cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của mình.

Nghe nội dung bài viết

Trung vệ nhập tịch của ĐT Indonesia, Jay Idzes vừa cùng CLB Venezia thi đấu 2 trận chung kết playoff lên chơi tại Serie A (hạng đấu cao nhất ở bóng đá chuyên nghiệp Ý). Ở trận đấu lượt đi vào ngày 31/5, Venezia hòa 0-0 trước Cremonese trên sân khách. Trở về sân nhà, Jay Izdes và các đồng đội đã giành chiến thắng 1-0, qua đó chính thức giành vé chơi ở Serie A mùa sau. Jay Izdes cũng trở thành tuyển thủ Indonesia đầu tiên được chơi tại Serie A. 

Jay Izdes đóng góp một phần không nhỏ vào chiến tích này của Venezia. Anh xuất phát chính ở cả 2 trận, thi đấu gần như trọn vẹn (chỉ bị thay ra ở phút 87 ở trận đấu lượt đi). 

Jay Izdes đã là một trung vệ cốt cán của Venezia từ đầu mùa giải năm nay. Trong tổng số 25 lần ra sân ở Serie B, Jay Idzes đá chính đến 23 trận và có số phút ra sân trên mỗi trận là 84. Trong những trận được ra sân, Jay Izdes đã giúp Venezia giữ sạch lưới trong 9 trận và bản thân trung vệ này cũng đóng góp 3 bàn thắng.

trung-ve-indonesia-1717388404.jpg
 Jay Izdes sẽ trở thành tuyển thủ Indonesia chơi bóng ở Serie A mùa tới

Jay Idzes là cầu thủ gốc Indonesia và sinh ra ở Hà Lan. Cầu thủ này đã có hai mùa giải thi đấu trong màu áo CLB Go Ahead Eagles, trước khi chuyển đến Venezia FC (Ý) đầu mùa 2023/24. Jay Idzes chính thức nhập tịch thành công vào cuối năm 2023. Trên transfermarkt, Jay Idzes đang có trị giá tới 1,4 triệu euro.

Khả năng của anh đã được chứng minh trong 2 trận đấu gặp ĐT Việt Nam vào tháng 3 vừa qua, chính trung vệ này cũng đã đóng góp 1 bàn thắng trong trận đấu trên SVĐ Mỹ Đình, anh cũng chơi cực kỳ chắc chắn và khóa chặt những mũi tấn công của ĐT Việt Nam.

Tới đây, Jay Izdes sẽ sớm tập trung cùng ĐT Indonesia để thi đấu 2 trận cuối vòng loại 2 World Cup 2026. Vì đã thi đấu vào ngày 3/6 nên HLV Shin Tae Yong xác nhận sẽ để anh nghỉ ngơi ở trận đấu gặp ĐT Iraq vào ngày 6/6. ĐT Indonesia đang đứng trước cơ hội lớn để vào vòng loại 3 World Cup 2026, họ cần dành tối thiểu 3 điểm nữa là sẽ chắc suất vào vòng trong. 

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT