Quảng cáo

Tiền đạo nhập tịch Việt Nam: 'Tôi chúc Rafaelson sẽ vượt qua tôi'

Thứ hai, 26/08/2024 17:42 PM (GMT+7)
A A+

Hoàng Vũ Samson chúc Rafaelson có thể phá vỡ những kỉ lục của mình tại V-League.

Qua nhiều năm gắn bó với V-League, Rafaelson ngày càng hoàn thiện bản thân và trở thành chân sút khét tiếng. Mùa giải năm ngoái, tiền đạo này phá vỡ hàng loạt kỷ lục với 32 bàn thắng, thành cầu thủ có được nhiều pha lập công nhất trong 1 mùa giải. Kỷ lục này trước đó thuộc về huyền thoại Lê Huỳnh Đức với 25 bàn cho Công An TP HCM mùa 1996. Tính đến hiện tại, trong 93 trận tại V-League, Rafaelson đã có 63 lần lập công.

Ngoài ra, Rafaelson cũng trở thành vua phá lưới có hiệu suất ghi bàn cao nhất lịch sử. Tiền đạo của Nam Định ra sân 24 trận và ghi tới 31 bàn, đạt hiệu suất trung bình 1,29 bàn/trận. Trước đó, kỷ lục này thuộc về Hoàng Vũ Samson với với 1,21 bàn/trận mùa 2014.

Nếu có thể tiếp tục phong độ này trong nhiều mùa giải tới, Rafaelson hoàn toàn có khả năng phá vỡ kỉ lục khác của Hoàng Vũ Samson là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử V-League). 

bao-thai-lan-doi-tuyen-viet-nam-se-rat-manh-neu-co-hoang-vu-samson1558666517-1724668637.jpg
Hoàng Vũ Samson đang là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử V-League

Hoàng Vũ Samson là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử V-League với 206 bàn thắng sau 302 trận, anh từng khoác áo CLB Hà Nội, CLB Đồng Tháp, CLB Thanh Hóa, CLB TP.HCM và CLB Quảng Nam và CLB Quảng Ninh.

Với cá nhân Hoàng Vũ Samson, anh cho rằng kỷ lục của mình sẽ không thể tồn tại mãi mãi và gửi lời chúc đến Rafaelson có thể vượt qua anh. 

"Bóng đá là bóng đá. Cá nhân tôi luôn kỳ vọng về bản thân mình cũng như các đối thủ khác. Ta không thể nói trước điều gì trong bóng đá cả, có thể Rafaelson sẽ vượt qua tôi và tôi không thể là nhà vô địch mãi mãi được. Nếu có thể thì Rafaelson hãy phá kỉ lục của tôi, tôi luôn chúc những điều tốt đẹp nhất đối với cậu ấy". 

rafaelson-nhap-tich-1724334433.jpg
Rafaelson còn cách kỉ lục của Hoàng Vũ Samson khá xa

Hiện tại, Hoàng Vũ Samson đã 35 tuổi nhưng vẫn là một cầu thủ đáng gờm ở V-League. Mùa giải vừa qua Samson đầu quân cho CLB Quảng Nam và ghi được đến 13 bàn sau 26 trận. 

Về Rafaelson, mùa giải tới sẽ là mùa giải bận rộn của anh khi cùng CLB Nam Định tham dự 3 đấu trường: V-League, AFC Champions League 2, cúp Quốc gia. 

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm