Quảng cáo

Tân Giám đốc kỹ thuật VFF sẽ làm những gì cho bóng đá Việt Nam?

Thứ năm, 01/06/2023 11:07 AM (GMT+7)
A A+

Trong buổi ra mắt tại trụ sở VFF, tân Giám đốc kỹ thuật Koshida Takeshi đã nêu rõ những nhiệm vụ của mình trong thời gian tới.

Nghe nội dung bài viết

Đầu tiên, ông Takeshi sẽ tham gia vào đào tạo, phát triển hệ thống đào tạo HLV bóng đá trẻ. Đây là chuyên môn chính và sở trường của ông. 

Trong buổi ra mắt, tân giám đốc kỹ thuật người Nhật Bản phát biểu: ”Nhiệm vụ chính của tôi sẽ là đào tạo các HLV Việt Nam vừa có chuyên môn tốt và vừa phù hợp với bản sắc bóng đá Việt Nam. Các HLV sẽ thi được bằng C, bằng A của châu Á, của FIFA trong thời gian ngắn rồi có thể truyền đạt lại kiến thức cho các HLV khác tại Việt Nam.

Thời gian tới, tôi sẽ làm việc với HLV Akira Ijiri của đội tuyển nữ U20 Việt Nam để hợp tác sâu rộng hơn với các HLV đội trẻ Việt Nam.”

Bên cạnh đó, ông Koshida Takeshi cũng cho rằng việc có được HLV ở các cấp độ trẻ tốt sẽ nâng tầm bóng đá trẻ Việt Nam, làm nền móng cho giấc mơ World Cup 2026 hoặc 2030. 

Tân Giám đốc kỹ thuật VFF sẽ làm những gì cho bóng đá Việt Nam? 286951
Ông Takeshi sẽ có nhiệm vụ chính là đào tạo các HLV trẻ

Ngoài việc đào tạo các HLV trẻ, tân giám đốc kỹ thuật cũng sẽ tham gia phối hợp với HLV Troussier trong công tác huấn luyện, đề xuất các ý kiến tham mưu, phân tích về chuyên môn, cung cấp thông tin dữ liệu.

Ông Koshida Takeshi nói: “Tôi đã có cuộc trao đổi sơ bộ với HLV Troussier vào tháng 4 năm nay. Trong thời gian tới khi chính thức làm việc, tôi sẽ gặp gỡ sâu hơn với ông ấy để biết thêm về việc ông ấy đang làm đội tuyển quốc gia, củng cố thế hệ trẻ và đào tạo HLV phù hợp".
 
Ông Koshida Takeshi được bổ nhiệm thay vị trí của ông Yusuke Adachi, người đã hết thời hạn hợp đồng sau 3 năm làm việc. Cựu tuyển thủ ĐTQG Nhật Bản cũng đã từng đảm nhiệm vị trí giám đốc kỹ thuật tại CLB Zweigen Kanazawa (J-League).

Ông Takeshi là HLV được đào tạo bài bản với bằng PRO với kinh nghiệm dày dặn 30 năm làm việc với các đội lớn và đội trẻ (U22, U18). Không những thế, ông cũng từng là giảng viên các khóa đào tạo BHL bằng C,B, A của Liên đoàn bóng đá Nhật Bản.

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT