Quảng cáo

'Tướng' mới của LĐBĐ Việt Nam bất ngờ nhắc đến HLV Troussier

Thứ năm, 01/06/2023 10:15 AM (GMT+7)
A A+

Tân GĐKT Koshida Takeshi bất ngờ nhắc đến HLV Philippe Troussier trong buổi lễ nhậm chức tại LĐBĐ Việt Nam (VFF).

Nghe nội dung bài viết

Như đã đưa tin, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tìm ra gương mặt thay thế ông Yusuke Adachi ngồi vào vị trí Giám đốc kỹ thuật. Đó chính là ông Koshida Takeshi, một chuyên gia giàu kinh nghiệm khác người Nhật Bản.

Trong ngày 1/6, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng với tân GĐKT Koshida Takeshi. Lãnh đạo VFF kỳ vọng "vị tướng" mới sẽ có những chiến lược và tầm nhìn tốt để phát triển bóng đá Việt Nam.

Phát biểu ở buổi lễ trọng đại, tân Giám đốc kỹ thuật Koshida Takeshi bày tỏ niềm hạnh phúc khi được bén duyên với bóng đá Việt Nam, đồng thời bất ngờ nhắc đến tân HLV trưởng Philippe Troussier.

343776149-269190195637595-6985654160379826700-n-1685589280.jpg
Tân GDDKT Koshida Takeshi phát biểu ở buổi lễ nhậm chức (Ảnh: VFF)

Vị chuyên gia 63 tuổi chia sẻ: “Tôi cảm thấy may mắn khi đảm nhiệm vị trí này. Việt Nam là quốc gia năng động, có nền bóng đá phát triển, đặc biệt là bóng đá trẻ.

Trên cương vị Giám đốc kỹ thuật, tôi hy vọng mình sẽ đóng góp một phần sức lực nhỏ bé, đào tạo thế hệ trẻ kế cận, góp phần giúp bóng đá Việt Nam tham dự World Cup 2026 hoặc 2030.

Nhật Bản và Việt Nam có những điểm giống nhau, với sự siêng năng, khiêm tốn, nỗ lực vượt lên khó khăn. Để đạt được thành tích cao ở châu Á, việc phát triển nguồn lực trẻ rất quan trọng. Việc đào tạo trẻ theo từng bước, từng giai đoạn sẽ giúp bóng đá Việt Nam vươn lên tầm cao mới.

'Tướng' mới của LĐBĐ Việt Nam bất ngờ nhắc đến HLV Troussier 286945
Vị "tướng" người Nhật Bản kỳ vọng đưa ĐT Việt Nam đến World Cup (Ảnh: VFF)

Bản thân tôi và HLV trưởng ĐT Việt Nam - Philippe Troussier đã gặp nhau một lần vào tháng 4. Tôi và ông Troussier cũng được sắp xếp ở cạnh nhau tại khu nhà chuyên gia. Điều đó giúp chúng tôi có thể trao đổi hằng ngày, liên quan đến các đội tuyển Việt Nam”.

Ông Koshida Takeshi sinh năm 1960, là ứng cử viên do Ban chuyên môn của LĐBĐ Nhật Bản tiến cử và được biết đến là một chuyên gia bóng đá được đào tạo bài bản với bằng HLV Pro, cũng như có bề dày kinh nghiệm 30 năm làm việc với các đội tuyển lớn cũng như đội tuyển trẻ.

Với kinh nghiệm trong thi đấu và huấn luyện, ông Koshida Takeshi được tín nhiệm mời tham gia công tác đào tạo HLV quốc gia cho LĐBĐ Nhật Bản tại các khóa học cấp độ C, B, A.

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT