Quảng cáo

Phó chủ tịch VFF: 'Nhiều người rất muốn ĐT Việt Nam khác bảng Indonesia'

Thứ ba, 21/05/2024 20:04 PM (GMT+7)
A A+

Ông Trần Anh Tú, phó chủ tịch VFF khẳng định ĐT Việt Nam sẽ nỗ lực thi đấu hết mình trước bất cứ đối thủ nào.

Nghe nội dung bài viết

Vào ngày 21/5, lễ bốc thăm AFF Cup 2024 đã được diễn ra tại Hà Nội. Những lá thăm may rủi đã đưa ĐT Việt Nam gặp đối thủ đầy duyên nợ là ĐT Indonesia. 3 đối thủ khác cùng bảng đấu với ĐT Việt Nam là Philippines, Lào và Myanmar. 

Kể từ năm 2024, ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia đã liên tục chạm trán với nhau ở Asian Cup và vòng loại World Cup. ĐT Indonesia cho thấy sự tiến bộ vượt bậc và đã thắng được ĐT Việt Nam 3 trận liên tiếp. 

664c61b78478f-1716295746.jpg
Kết quả bốc thăm AFF Cup 2024

Khi biết về kết quả bảng đấu của ĐT Việt Nam, phó chủ tịch VFF Trần Anh Tú đánh giá dù gặp đối thủ nào thì mục tiêu của ĐT Việt Nam vẫn không thay đổi.

"Về mặt tâm lý, nhiều người rất muốn ĐT Việt Nam khác bảng Indonesia. Nhưng với tôi thực ra 2 bảng như nhau. Chúng ta cùng bảng Indonesia hay không thì quan trọng nhất vẫn là phải vào bán kết", Phó chủ tịch VFF Trần Anh Tú chia sẻ sau lễ bốc thăm.

Ông nói thêm: "Với kết quả bốc thăm, ĐT Việt Nam sẽ đá sân nhà với Indonesia, đó là lợi thế. Chúng ta đặt mục tiêu đi xa nhất, nhưng phải từng bước, trước tiên vào bán kết, sau đó phấn đấu vào chung kết".

pct-tatu-1716295977.jpg
Ông Trần Anh Tú cho rằng dù ở bảng đấu nào thì mục tiêu của ĐT Việt Nam cũng sẽ không thay đổi

Bên cạnh đó, ông cũng đề cao tính hấp dẫn của AFF Cup:

"AFF Cup luôn hấp dẫn. Rõ ràng mọi người luôn nghĩ bóng đá Đông Nam Á là vùng trũng nhưng nếu không đứng tốp vùng trũng thì không thể đến châu lục được. Sự hấp dẫn của AFF Cup là điều tất nhiên".

Trở lại với kết quả bốc thăm, bảng A xác  5 đội tuyển: ĐT Thái Lan, ĐT Malaysia, ĐT Singapore, ĐT Campuchia và đội thắng ở cặp play-off giữa ĐT Brunei vs Đông Timor.

AFF Cup 2024 là lần thứ 15 giải đấu được tổ chức và sẽ diễn ra từ ngày 23/11 tới 21/12/2024. Ở giải lần này, mỗi bảng sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm theo thể thức sân nhà và sân khách (mỗi đội sẽ có 2 trận sân nhà và 2 trận sân khách xen kẽ). Hai đội đứng đầu mỗi bảng lọt vào bán kết. Vòng bán kết và chung kết vẫn sẽ diễn ra lượt đi và lượt về.

Author Thethao247.vn Hoàng Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT