Quảng cáo

Madam Pang thông báo quyết định quan trọng cho ĐT Thái Lan

Thứ ba, 03/09/2024 13:42 PM (GMT+7)
A A+

Madam Pang đã thông báo ban cán sự mới của đội tuyển Thái Lan ở giải giao hữu LPBank Cup 2024 sắp tới.

ĐT Thái Lan đến với giải giao hữu LPBank Cup 2024 mà thiếu vắng nhiều trụ cột nên HLV Ishii quyết định sẽ chọn ra một đội trưởng mới, đó là tiền vệ Weerathep Pomphan, đội phó sẽ là trung vệ Elias Dolah. 

Phát biểu về quyết định bình bầu ban cán sự này, bà Madam Pang - chủ tịch Hiệp hội bóng đá Thái Lan nói: 

"Ở đợt tập trung lần này chúng tôi thiếu nhiều cầu thủ kỳ cựu vì kế hoạch của HLV Ishii là tạo nhiều cơ hội cho các cầu thủ mới nhất có thể. Lý do là để chuẩn bị cho đội ở giải AFF Cup sẽ diễn ra vào cuối năm. Do đó, chúng tôi đã có một cuộc thảo luận để chọn ra một đội trưởng mới. 

Chúng tôi chọn Weerathep Pomphan vì anh ấy là một trong những cầu thủ chính đã gắn bó với đội trong suốt thời gian qua và có kinh nghiệm. Đội phó sẽ là Elias Dolah, một người anh lớn khác có thể giao tiếp với cả cầu thủ Thái Lan và các cầu thủ Thái kiều. Tôi mong người hâm mộ bóng đá ủng hộ đội tuyển trong thời gian tới. Tôi tin rằng mọi người sẽ làm hết sức mình và ít nhất chúng ta sẽ thấy những cầu thủ của tương lai. Họ sẽ tiếp tục là nòng cốt chính cho đội tuyển quốc gia Thái Lan".

Madam Pang thông báo quyết định quan trọng cho ĐT Thái Lan 522293
Weerathep Pomphan là đội trưởng mới của ĐT Thái Lan. (Ảnh: Getty)

HLV Masatada Ishii chủ trương gọi nhiều gương mặt mới lên tuyển để dần dần hướng tới việc trẻ hóa, kế cận lứa đàn anh. HLV Ishii cũng nêu rõ toàn đội sẽ không quan trọng kết quả ở giải đấu tới mà chỉ cần đánh giá sự thể hiện của từng cá nhân như nào. 

Việc trẻ hóa đội tuyển đã được HLV Ishii bắt đầu nhen nhóm sau thất bại cay đắng ở vòng loại 2 World Cup 2026 vừa qua (chỉ thua ĐT Trung Quốc về chỉ số phụ). Đội trưởng Theerathon khi đó cũng tuyên bố cần phải trẻ hóa đội tuyển và có thể anh sẽ không góp mặt ở nhiều giải đấu lớn trong tương lai. 

Từ giờ đến cuối năm 2024, ĐT Thái Lan sẽ chỉ còn một giải đấu quan trọng là AFF Cup. Chắc chắn đội tuyển xứ sở Chùa Vàng muốn bảo vệ chức vô địch mà mình đang nắm giữ. 

Theo lịch thi đấu, ĐT Thái Lan sẽ gặp Nga vào ngày 7/9 và đấu Việt Nam vào ngày 10/9. 

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm