Quảng cáo

Sao Thái Lan đánh giá cao ĐT Việt Nam một điều

Thứ ba, 03/09/2024 10:34 AM (GMT+7)
A A+

Nicholas Mickelson đánh giá cao ĐT Việt Nam và tin ĐT Thái Lan có thể đánh bại cả Việt Nam và Nga.

Nghe nội dung bài viết

Vừa qua, ĐT Thái Lan đã chính thức hội quân để chuẩn bị cho 2 trận đấu với ĐT Việt Nam và Nga. Trả lời phỏng vấn trước truyền thông, hậu vệ phải Thái kiều Nicholas Mickelson tự tin đội mình hoàn toàn có khả năng thắng cả Việt Nam lẫn Nga dù đánh giá 2 đối thủ đều mạnh.

"Chúng tôi kỳ vọng và tin rằng chúng tôi có cơ hội giành chiến thắng ở cả hai trận đấu. Tôi biết rằng Nga là một đội bóng tốt. Hầu hết các cầu thủ của họ đang thi đấu ở giải quốc nội, nhưng chất lượng của giải đấu vẫn rất cao. Chúng tôi không thể đánh giá thấp họ.

Bản thân tôi đã từng gặp Việt Nam trước đây khi tôi chơi cho U23 Thái Lan (U23 Châu Á 2022). Tôi nhớ rằng Việt Nam có chất lượng tương đương với chúng tôi và có năng lượng, sự nhiệt huyết cao khi thi đấu". 

hau-ve-thai-lan-1725333888.jpg
Nicholas Mickelson đánh giá ĐT Việt Nam luôn chơi với tinh thần nhiệt huyết (Ảnh: Bangkok Post)

ĐT Thái Lan sẽ sang Việt Nam mà thiếu đi rất nhiều trụ cột cốt cán như Chanathip, Theerathon, Dangda, Sarach, Supachok, Supachai,...Người thì không may dính chấn thương còn người thì không được HLV Masatada Ishii gọi từ đầu. 

Chiến lược gia người Nhật chủ trương gọi nhiều gương mặt mới lên tuyển để dần dần hướng tới việc trẻ hóa, kế cận lứa đàn anh. HLV Ishii cũng nêu rõ toàn đội sẽ không quan trọng kết quả ở giải đấu tới mà chỉ cần đánh giá sự thể hiện của từng cá nhân như nào. 

Việc trẻ hóa đội tuyển đã được HLV Ishii bắt đầu nhen nhóm sau thất bại cay đắng ở vòng loại 2 World Cup 2026 vừa qua (chỉ thua ĐT Trung Quốc về chỉ số phụ). Đội trưởng Theerathon khi đó cũng tuyên bố cần phải trẻ hóa đội tuyển và có thể anh sẽ không góp mặt ở nhiều giải đấu lớn trong tương lai. 

Từ giờ đến cuối năm 2024, ĐT Thái Lan sẽ chỉ còn một giải đấu quan trọng là AFF Cup. Chắc chắn đội tuyển xứ sở Chùa Vàng muốn bảo vệ chức vô địch mà mình đang nắm giữ. 

Theo lịch thi đấu, ĐT Thái Lan sẽ gặp Nga vào ngày 7/9 và đấu Việt Nam vào ngày 10/9. 

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm