Quảng cáo

HLV Vũ Tiến Thành: 'Nói HAGL thời HLV Kiatisak đá đẹp không hẳn đúng'

Thứ tư, 15/05/2024 10:17 AM (GMT+7)
A A+

HLV Vũ Tiến Thành đã có những chia sẻ thẳng thắn về cách làm đã vực dậy HAGL của ông.

Nghe nội dung bài viết

Đầu mùa giải, HAGL cho thấy một bộ mặt thất vọng, họ chơi tệ, thua nhiều và có lúc chìm sâu ở đáy BXH. Sau đó, vị trí thuyền trưởng của đội bóng phố Núi đã có sự thay đổi khi HLV Vũ Tiến Thành lên đảm nhiệm. Từ đây, HAGL bắt đầu cho thấy sự khởi sắc trở lại về mặt phong độ. Gần đây nhất, họ là đội bóng có chuỗi trận bất bại rất ấn tượng với 9 trận bất bại và dần dần thoát khỏi cuộc đua trụ hạng.

Mới đây, trong chia sẻ với Tuổi Trẻ, HLV Vũ Tiến Thành tiết lộ những bí quyết để giúp cho HAGL có sự thay đổi tích cực, đáng chú ý, ông nhận định rằng HAGL ở 2 mùa gần đây (dưới thời HLV Kiatisak) thực chất không hẳn là đá đẹp, đá kiểm soát.

"Điều đầu tiên tôi làm khi đến HAGL là xem lại tất cả các trận của đội từ mùa giải năm ngoái đến năm nay. Hai mùa vừa qua (dưới thời HLV Kiatisak), nói HAGL đá đẹp, đá kiểm soát thì cũng không hẳn đúng. 

Nền tảng thể lực của các cầu thủ không quá tốt. Tôi đã đề nghị bác sĩ mời chuyên gia y tế, thể thao từ Hà Nội vào để đo chỉ số cơ thể cầu thủ. Và gần như họ đều quá cân. Một số cầu thủ như Minh Vương, Thanh Lâm, Đình Sơn thậm chí béo phì.

hagl-vu-tien-thanh-1715742643.jpg
Các cầu thủ HAGL không có nền tảng thể lực tốt. (Ảnh: CLB)

Nếu xem lại các trận trước đây sẽ thấy rằng khi xuống sức, các cầu thủ sẽ tự động chuyển sang đá bóng dài. Nhiều người lẫn lộn rằng HAGL  đá kỹ thuật. Nhưng khi nền tảng thể lực không có thì họ chỉ đá được như vậy trong một số thời điểm. Do đó điều đầu tiên tôi làm là cải thiện thể lực.

Điều thứ hai là cải thiện về sự khát khao. Sau này, Minh Vương có kể với tôi rằng trong một lần đá ở V-League, bạn không đủ sức để theo kèm đối phương nên bị Tuấn Anh trách". 

vu-tien-thanh-1715712279.jpg
HLV Vũ Tiến Thành nâng cao thể lực và khát khao của cầu thủ HAGL

HLV Vũ Tiến Thành cũng cho rằng chuỗi 9 trận bất bại vừa qua không hẳn là kỳ tích mà do toàn đội có thể 'liệu cơm gắp mắm' một cách hợp lý. 

Tới đây, HLV Vũ Tiến Thành sẽ bay ra Hà Nội để có chuyến làm khách trước Hà Nội FC. Ông khẳng định muốn có thêm một trận bất bại nữa và tự tin với điều này. Mục tiêu của HAGL sắp tới là có thêm 5,6 điểm để đạt số điểm trụ hạng thành công.

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT